HMPRO มั่นใจยอดขายทั้งปีโตเข้าเป้า 10-12% ทั้งจากสาขาเดิมโต 2-4% และขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2016 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงษ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบัญชี บมจ.โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10-12% หลังจากครึ่งปีแรกยอดขายเติบโต 10.7% โดยเป็นการเติบโตจากสาขาเดิมที่คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นราว 2-4% จากช่วงครึ่งปีแรกเติบโตแล้วกว่า 3% ขณะที่มีการเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับ บริษัทได้จัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป 2 ครั้งในปีนี้ คือ ช่วงต้นปีและปลายปี รวมทั้งในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาบริษัทฯได้จัดงานโฮมโปแฟร์ในรูปแบบใหม่ในแบบไลฟ์สไตล์เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ครั้ง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในการจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป คราวละ 500-600 ล้านบาท และโฮมโปรแฟร์ ยอดขายประมาณคราวละ 400-500 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 3/59 คาดว่าจะอาจชะลอตัวลงเพราะเป็นช่วงหน้าฝน ซึ่งเป็นช่วงโลซีซั่นที่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีการตกแต่งหรือต่อเติมบ้านมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/59 จะกลับมาเติบโตได้ดีอีกครั้ง เนื่องจากปกติเป็นช่วงไฮซีซั่น และขณะนี้ประชาชนเริ่มมีเงินมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และเป็นช่วงที่มีการโอนโครงการที่อยู่อาศัยด้วย

"หลังจากที่มีความชัดเจนของการเมืองมากขึ้น ซึ่งการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญปี 59 ก็ผ่านได้ด้วยดี เราก็มองว่ากำลังซื้อคงจะดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามยังต้องใช้ระยะเวลาสักพักเพื่อที่จะติดตามความมั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังเราก็ค่อนข้างเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงไตรมาส 3/59 อาจจะมีการชะลอตัวเล็กน้อยเพราะเป็นช่วงหน้าฝน และเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่ไตรมาส 4/59 คงจะเติบโตขึ้นมาได้ดี" นายรักพงษ์ กล่าว

นายรักพงษ์ กล่าวว่า บริษัทจะขยายสาขาโฮมโปรเพิ่มเป็น 80 สาขาในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบัน 77 สาขา และเพิ่มสาขาเมกะโฮม จำนวน 10 สาขา เพิ่มสาขาในมาเลเซีย 2 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 1 สาขา นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้าหมายในการขยายสาขาที่มาเลเซียอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 61 จะเพิ่มเป็น 4-5 สาขา รวมถึงกำลังศึกษาตลาดในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านและอาเซียนเพื่อขยายตลาดเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ในปี 63 บริษัทจะมีการขยายสาขาโฮมโปรเพิ่มขึ้นเป็น 100 สาขา และเมกะโฮมเพิ่มขึ้นเป็น 20 สาขา เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ