SPA ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโต 40% จากเดิม 30%,เจรจาซื้อกิจการ 1 แห่งสรุปปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2016 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ขึ้นเป็น 40% หรือมีรายได้ 760 ล้านบาท จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 35% โดยครึ่งปีแรกรายได้เติบโตแล้วกว่า 44% ขณะที่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3/59 มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากกว่าไตรมาส 2/59 เนื่องจากในเดือน ก.ค.ทั้งรายได้และกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่แล้ว โดยเป็นการเติบโตของสาขาเดิม 13%

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า ณ สิ้นปี 59 จะมีสาขารวมทั้งหมดเป็น 31 สาขา แบ่งเป็น ระรินจินดา เวลเนส สปา จำนวน 3 สาขา Let's Relax จำนวน 20 สาขา และ Baan Suan Massage จำนวน 8 สาขา

ขณะเดียวกัน บริษัทได้มี 2 โมเดลธุรกิจใหม่ คือ 1.บริหารจัดการสปาในโรงแรม ที่ปัจจุบันมีอยู่ 2 แห่ง และอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มอีก 1-2 แห่ง 2.การขยายสาขาไปยังต่างประเทศ โดยได้เริ่มขยายไปแล้ว 1 แห่งคือ เมืองคุณหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมกันนั้นบริษัทยังเตรียมเปิดให้บริการออนเซ็นในกรุงเทพฯ ด้วยงบลงทุนกว่า 70 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 1,800 ตารางเมตร โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือน พ.ย.นี้

นายวิบูฃย์ ยังเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อธุรกิจสปาอีก 1 แห่ง ซึ่งมีสาขาย่อย 3 แห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงปลายปีนี้

"ปีนี้คงเป็นไปตามที่เราคาดไว้ว่าผลประกอบการทั้งในแง่รายได้และกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยในช่วงที่ผ่านมานัดท่องเที่ยวก็ได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และหลังจากที่การลงประชามิตรัฐธรรมนูญปี 59 ผ่านการลงประชามติไปได้ด้วยดี จึงเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะมีความเชื่อมั่นและความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความวุ่นวายในประเทศคงจะลดลง และจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นด้วย ทำให้ทั้งสาขาใหม่ และสาขาเก่ามีการเติบโตได้ค่อนข้างดี"นายวิบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ