SR คาดผลงาน Q3/59 โตต่อเนื่องจาก Q2/59 backlog หนุน-รอลุ้นผลประมูลงานใหม่ คาดรู้ผลเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2016 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามราช (SR) เปิดเผยถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/59 คาดว่าจะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/59 ที่บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 297.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.2 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีหลัง บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากงวดครึ่งปีแรกเช่นกัน ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 524.75 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.43 ล้านบาท เนื่องมาจากบริษัทฯ จะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากปริมาณงานในมือ

ทั้งนี้ กลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 59 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นรักษาฐานลูกค้าเดิมและเดินหน้าขยายฐานลูกค้า เพื่อขยายฐานรายได้ของบริษัทฯให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นการจัดการและบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และขยายสถานีบริการ NGV ตามแนวท่อส่งก๊าซฯ (Conventional Station) เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตของบริษัทฯในอนาคต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป

“แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 3 และครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง สาเหตุมาจากบริษัทจะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากปริมาณงานในมือที่มีอยู่มูลค่าประมาณ 900 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลการประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะสามารถทราบผลสรุปได้ภายในเร็ว ๆ นี้ ส่งผลทำให้เรามั่นใจว่าแนวโน้มของรายได้ในปีนี้จะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนได้แน่นอน" นายเกียรติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ