UPA จ้างที่ปรึกษาจัดทำ EIA โรงไฟฟ้าพลังก๊าซธรรมชาติ 200 MW ในเมียนมาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2016 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุปกิต ปาจรียางกูร กรรมการ บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า Myanmar UPA Co., Ltd. บริษัทย่อยของ UPA ที่ถือหุ้นอยู่ 100% ลงนามในสัญญาจัดจ้าง ERM-Siam Co., Ltd. เป็นที่ปรึกษาด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อดำเนินการในการขอ ESIA (EIA) ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังก๊าซธรรมชาติขนาด 200 เมกะวัตต์ ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

ทั้งนี้ ERM-Siam Co., Ltd. เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ อีกทั้งยังให้บริการลูกค้าที่มีโปรเจคในเมียนมาร์ ตั้งแต่ปี 1996 ทีมงานมีความรู้เรื่องภาษาท้องถิ่น ความหลากหลายทางชีวภาพ การสร้างข้อผูกพันร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย การทำ Habitat Mapping และมีประสบการณ์ด้านการจัดทำการศึกษาต่างๆ เช่น ESIAs เป็นต้น

“ERM เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทำงานในเมียนมาร์เป็นระยะเวลายาวนาน นอกจากนี้ ERM ยังสามารถประยุกต์ใช้ประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมได้เป็นอย่างดี มีทีมงานที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน จึงมั่นใจได้ว่าโปรเจ็คต์โรงไฟฟ้า 200 เมกะวัตต์ที่เมียนมาร์จะสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้" นายอุปกิต กล่าว

ที่ผ่านมา Myanmar UPA Co., Ltd. ได้เซ็นสัญญาจัดจ้าง WorleyParsons (Thailand) Ltd. เป็นวิศวกรที่ปรึกษา (Owner’s Engineer) เพื่อเข้ามาดูแลโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าว จึงมั่นใจว่าเมื่อก่อสร้างเสร็จและเดินเครื่องจ่ายไฟได้เรียบร้อยแล้ว จะสร้างรายได้ที่ดีและสม่ำเสมอ พร้อมนำพาองค์กรให้เดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน มั่นคงตามวัตถุประสงค์ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าคือเพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนในเมียนมาร์และโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้สามารถเอาก๊าซธรรมชาติที่จะนำไปผลิตเป็นไฟฟ้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และมีระยะเวลาสัมปทานถึง 30 ปี

ในปัจจุบัน UPA ดำเนินการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าที่เมืองกันบก กำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ และความต้องการใช้ไฟฟ้าของชาวเมียนมาร์ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ UPA มีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ