AMATAV ลุ้นรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.4 พันลบ.หลังลูกค้ามีอุปสรรคการโอนที่ดิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2016 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัทธร กิจสำเร็จ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.อมตะ วีเอ็น (AMATAV) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังต้องลุ้นว่าปีนี้จะทำรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.4 พันล้านบาทได้หรือไม่ หลังจากช่วงครึ่งแรกปีนี้ทำรายได้รวมเพียง 402.89 ล้านบาท โดยในส่วนนี้เป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ราว 148.73 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากกฎเกณฑ์ของทางการเวียดนามในการโอนที่ดินค่อนข้างเข้มงวดทำให้ต้องใช้ระยะเวลามาก ส่งผลให้ปริมาณการโอนที่ดินอาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในปีนี้ที่วางไว้ 194 ไร่ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังคงมั่นใจว่าจะโอนที่ดินได้ไม่ต่ำกว่า 125 ไร่ ซึ่งมากกว่าปีก่อนที่มียอดโอนที่ดินเพียง 75 ไร่

"รายได้ที่มาจากการให้บริการด้านสาธารณูปโภคยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามดูว่ายอดโอนที่ดินจะเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้หรือไม่ เพราะกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ค่อนข้างเข้มงวดทำให้การโอนที่ดินเป็นไปได้ล่าช้า แต่เราเชื่อว่าในช่วงไตรมาส 4/59 คงจะมียอดโอนที่มากขึ้น"นายณัทธร กล่าว

สำหรับเป้าหมายรายได้ในปี 60 บริษัทยังคงคาดว่ารายได้รวมจะเติบโตก้าวกระโดดเป็นเกือบ 3 พันล้านบาท หรือเติบโตเท่าตัวจากปี 59 เนื่องจากปีหน้าจะมีการรับรู้รายได้จากการพัฒนาโครงการเมืองอุตสาหกรรมแห่งที่ 2 ในส่วนของโครงการอมตะซิตี้ลองถั่น (นิคมฯ High tech) และอีกส่วนเป็นการรับรู้รายได้จากนิคมฯอมตะซิตี้เบียนหัวที่มีการก่อสร้างและทยอยรับรู้รายได้ไปเรื่อย ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ