TM เปิดเทรดวันแรกที่ 4.80 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 60%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TM เปิดเทรดวันแรกที่ 4.80 บาท เพิ่มขึ้น 1.80 บาท (+60%) จากราคาขาย IPO ที่ 3 บาท/หุ้น บล.โกลเบล็ก ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น ในครั้งนี้ ประเมินราคาเหมาะสมหุ้น บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) สำหรับปี 60 ที่ 4.87 บาท/หุ้น ซึ่งการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯครั้งนี้เพื่อขยายสำนักงาน ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ให้ราคาเหมาะสมสำหรับหุ้น TM ที่ 3.55 บาท โดยคาดว่ากำไรปี 59-61 โตเฉลี่ย 37% ขณะที่รายได้ของ TM เติบโตจากการซื้อซ้ำเพราะสินค้าประมาณ 60% เป็นวัสดุที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง และการขยายสินค้าใหม่ โดยรายได้และกำไรปี 56-58 เติบโตเฉลี่ย 19% เท่ากัน

TM ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลือง รวมถึงเครื่องมือแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำเข้าโดยได้รับแต่งตั้งเป็น Exclusive Distributor จากผู้ผลิตจำนวน 26 ราย จาก 12 ประเทศ

นอกจากนี้ TM ยังได้ว่าจ้างผู้ผลิตให้ผลิตเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิ TM Medipak, TM Stericap และ TM Tubing Pack ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะจัดจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งคลินิคทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ