TM ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 4.96 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 65.33%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TM ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 4.96 บาท เพิ่มขึ้น 1.96 บาท (+65.33%) จากราคาขายเสนอขายให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 3 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,840.91 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.78 บาท

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น TM เปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกที่ 4.80 บาท สูงกว่าราคาจองซื้อที่ 3 บาท คิดเป็น 60% เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท

ประกอบกับแนวโน้มในการเติบโตของบริษัทในอนาคตที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งเห็นได้จากแผนการลงทุนของบริษัทที่มีแผนในการใช้เงินจากการระดมทุนจำนวน 240 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาทั้งในส่วนของการขยายการนำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการขยายฐานลูกค้าทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกเพิ่มมากยิ่งขึ้น

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น TM ที่เปิดตลาดสูงกว่าราคาจองซื้อ ถือได้ว่าสะท้อนให้เห็นถึงความน่าสนใจของบริษัท และผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน รวมถึงทิศทางการเติบโตของธุรกิจที่ชัดเจนในอนาคต

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TM กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายการนำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ และการแพทย์ในประเทศ และที่สำคัญหลังจากนี้ผู้บริหาร และทีมงานจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

TM เป็นผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิตรวม 26 ราย จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในประเทศไทย โดย TM ขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 3 บาท ระดมทุนได้ 240 ล้านบาทเพื่อใช้ขยายธุรกิจรองรับความต้องการตลาดเครื่องมือแพทย์ที่เติบโตต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ