TMILL คงเป้ากำไรปีนี้โต 10% คาด Q3/59 โดดเด่นรับไฮซีซั่น,อัตรากำลังผลิตเพิ่มใน H2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 1, 2016 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) กล่าวว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตราว 10% จากปี 58 มีกำไรสุทธิ 56.86 ล้านบาท หลังในช่วงครึ่งแรกปีนี้ทำกำไรสุทธิได้แล้ว 31.74 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้มีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจแป้งสาลี ทำให้คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 3/59 จะดีกว่าไตรมาส 2/59 อีกทั้งคาดว่าอัตราการใช้กำลังการผลิตในช่วงที่เหลือของปีเพิ่มขึ้นเป็น 65-70% จาก 62% ในครึ่งปีแรก

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนโครงการที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์แป้งสาลี โดยจะขยายไปยังธุรกิจที่ไม่เจาะจงในธุรกิจโรงโม่แป้งสาลี แต่เป็นการต่อยอด และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจเดิม ซึ่งจะไม่เกิดความทับซ้อนกับพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ และน่าจะนำสินค้าไปทดลองตลาดในปี 60 โดยวางงบลงทุนในการวิจัยและพัฒนา (R&D) สินค้าดังกล่าวเป็นตัวเลข 7 หลัก

ปัจจุบันบริษัทมีการเดินเครื่องกำลังการผลิตเฟส 2 หากเดินเต็ม 100% จะส่งผลต่อรายได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,000-2,500 ล้านบาท และหากสินค้าผลิตภัณฑ์แป้งสาลีที่มีมาร์จิ้นสูง ได้รับความนิยม คาดหวังว่าจะผลักดันรายได้แตะ 5,000 ล้านบาทในอนาคต

"ปีนี้สภาวะเศรษฐกิจยังคงชะลอตัว จะเห็นได้จากอัตราการบริโภคที่หดตัวลง แต่เรายังสามารถเติบโตได้ เนื่องจากเรามีการวิเคราะห์สถานการณ์ตั้งแต่ปลายปีก่อน ซึ่งมองว่าปี 59 จะแย่กว่าปี 58 ทำให้เราทำงานหนักขึ้น และมีการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาส 2/59 ออกมาดี แม้ว่าจะเป็นช่วงของโลว์ซีซั่น ขณะที่ในครึ่งปีหลังนี้จะเป็นช่วงของไฮซีซั่น ผลการดำเนินก็น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก"นายชาญกฤช กล่าวว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ