(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุดตามแรงขายบิ๊กแคป-ราคาน้ำมันวูบต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2016 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลงไปแล้วกว่า 10 จุด ท่ามกลาง Sentiment เชิงลบจากต่างประเทศระหว่างรอลุ้นตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐคืนวันนี้ที่จะชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงโดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ ประกอบกับ ราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรงในวันนี้ยังเป็นอีกหนึ่งแรงกดดัน

เมื่อเวลา 10.51 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,529.24 จุด ลดลง 10.47 จุด (-0.68%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.59 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,529.90 จุด ลดลง 9.81 จุด (-0.64%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด มองว่าเป็นผลจากตลาดมี Valuation ที่ตึงตัว อีกทั้งก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ได้ถูกเทขายออกมาค่อนข้างมาก ขณะที่ตลาดบ้านเราก็ยังยื้ออยู่ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนล่วงหน้า ส่งผลให้ตลาดบ้านเราเริ่มมีแรงขายออกมาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว และต่อเนื่องมาในวันนี้

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีความเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ขณะที่ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ฟื้นตัวบ้างเล็กน้อยหลังจากขายไปในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ ตลาดฯ รับแรงขายจากหุ้นบิ๊กแคป โดยเช้านี้หุ้นในกลุ่มแบงก์และกลุ่มพลังงาน โดนขายออกมาค่อนข้างมาก ซึ่งกลุ่มพลังงานได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงค่อนข้างมากอย่างต่อเนื่องด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,515 จุด ส่วนแนวต้าน 1,535 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ