BCPG เซ็นแต่งตั้งอันเดอร์ไรท์พรุ่งนี้เตรียมพร้อมกระจายหุ้น IPO 590 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2016 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีซีพีจี (BCPG) ในเครือ บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม (BCP) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน จะจัด"พิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์"ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ โดยมีผู้เข้าร่วมงานได้แก่ นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCPG นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์อีก 6 ราย ได้แก่ บล.ทิสโก้, บล.ฟินันซ่า, บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย), บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.เคที ซิมิโก้ และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส

ทั้งนี้ BCPG เตรียมเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 590 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปีนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทมีเป้าหมายภายในปี 63 จะมีกำลังผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 1,000 เมกะวัตต์

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวม 418 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 324 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในไทย ที่มีกำลังผลิตติดตั้งรวม 182 เมกะวัตต์ เป็นกำลังการผลิตตามสัญญารวม 130 เมกะวัตต์ โดยเป็นโครงการที่เดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าตามสัญญาแล้ว 118 เมกะวัตต์ และโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ที่มีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 12 เมกะวัตต์

โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 236 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นกำลังผลิตตามสัญญารวม 194 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น 1.โครงการของกลุ่ม SunEdison ที่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 200 เมกะวัตต์ เป็นกำลังการผลิตตามสัญญา 164 เมกะวัตต์ โดยเป็นกำลังการผลิตที่เดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าตามสัญญาแล้ว 20 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการพัฒนา 144 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ