ROBINS คงเป้ายอดขายปีนี้โต 7% อัตรากำไรสุทธิดีกว่าปีก่อน,เตรียมเปิด 3 สาขาใหม่ปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2016 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดิสสทัต วิเศษวร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) เปิดเผยว่า คงเป้ายอดขายไว้ที่เติบโต 7% จากปีก่อนที่ 2.5 หมื่นล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตแล้ว 5.9% โดยในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่เป็นช่วงไฮซีซั่น ประกอบในช่วงที่ผ่านมากำลังซื้อและการบริโภคในประเทศมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 7.37% หลังจากช่วงครึ่งปีแรกอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่แล้ว 8.83% ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ประกอบกับ บริษัทเน้นขายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเองมากขึ้น และยังขายสินค้าแบรนด์ต่างประเทศที่มีการจัดโปรโมชั่น หรือให้ขายเฉพาะในห้างสรรพสินค้าโรบินสันเท่านั้น ซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้มีอัตรากำไรค่อนข้างสูง

"ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาผลประกอบการออกมาได้ค่อนข้างดี และในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นอีก จากการทำกลยุทธ์ส่วนผสมผลิตภัณฑ์ และเน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง house blend และ exclusive blend ที่มีมาร์จิ้นสูง ประกอบกับเน้นการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และล่าสุดบริษัทได้ทำติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ในสาขาลพบุรีเป็นสาขาแรก ซึ่งหากได้ผลที่ดีบริษัทฯก็มีแผนที่จะติดตั้งในสาขาใหม่ๆที่เกิดขึ้นทั้งหมด" นายดิสสทัต กล่าว

สำหรับแผนการขยายสาขาในปี 60 บริษัทเตรียมเปิดสาขาทั้งหมด 3 แห่ง แบ่งเป็นห้างสรรพสินค้า 1 แห่ง ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล มูลค่าการลงทุนราว 550 ล้านบาท รวมทั้งเปิดสาขาที่เป็นไลฟ์สไตล์ 2 แห่งในภาคกลาง โดยจะใช้งบลงทุนราว 1,100-1,200 ล้านบาท/สาขา จาก ณ สิ้นปีนี้บริษัทจะมีสาขารวม 44 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ