บลจ.กสิกรฯ คงเป้า SET Index ปลายปี 1,550 จุด หลังปรับฐานลงพอควรแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2016 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยมุมมองการลงทุนและแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในช่วง 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจโดยเฉพาะเมื่อมีการปรับฐานลงมาพอสมควรในช่วงหลายวันก่อนหน้า ซึ่งปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยมีแรงขับเคลื่อนหลักจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายของภาครัฐ

ทั้งนี้ รายงานคาดการณ์ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนประจำเดือน ก.ย.ค่าดัชนีอีก 3 เดือนข้างหน้ามีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.22% โดยมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ทั้งนี้มีปัจจัยจากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติที่ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จากภาวะอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำและยาวนานกว่าปกติ ยังเป็นส่วนสนับสนุนทำให้การลงทุนในหุ้นมีความน่าสนใจมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม สัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯที่ยังมีความไม่แน่นอน เป็นปัจจัยที่นักลงทุนควรติดตามต่อเนื่อง เนื่องจากอาจมีผลต่อกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายในตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทย และอาจกดดันให้ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนในระยะสั้นได้ ถึงแม้ทางบลจ.กสิกรไทยมองว่าผลกระทบจากเงินทุนไหลออกน่าจะมีค่อนข้างจำกัดเนื่องจากในช่วง 3 ปีก่อนหน้า มีเงินทุนไหลออกไปค่อนข้างมากแล้วกว่า 400,000 ล้านบาท

ขณะที่มุมมองในระยะกลางถึงยาว ยังคงมีมุมมองในเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยยังตั้งเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปีนี้ที่ระดับประมาณ 1,550 จุด ด้วยอัตราส่วน Forward P/E ปี 2560 ที่ระดับ 14.5 เท่า และคาดว่าในช่วงกลางปี 2560 ดัชนีจะอยู่ที่ระดับประมาณ 1,640 จุด

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในรายอุตสาหกรรม ให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐที่เน้นการกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศและการผลักดันโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง นอกจากนี้ยังให้น้ำหนักในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรมและโรงพยาบาล ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากภาคบริการและการท่องเที่ยวที่ยังขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ