IVL ปิดดีลร่วมทุน Dhunseri Petrochem ในอินเดียเสริมแกร่งผลิต PET ขยายตำแหน่งผู้นำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 12, 2016 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ได้เสร็จสิ้นการร่วมทุนกับบริษัท Dhunseri Petrochem Ltd. (Dhunseri) ในบริษัท Micro Polypet Private Limited (MicroPet) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต PET ในกลุ่ม IVL ในขณะเดียวกัน IVL ได้เข้าถือหุ้น 50% ในบริษัท Dhunseri Petglobal Ltd. บริษัทผู้ผลิต PET ของบริษัท Dhunseri ซึ่งเมื่อรวมความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทดังกล่าวในสัดส่วนที่เท่ากัน จะทำให้บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้มีกำลังการผลิตรวม 700,000 ตันต่อปี ใหญ่เป็นอันดับที่สองในประเทศอินเดีย

"ความสำเร็จในวันนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่จะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์หลักของ IVL โดยรวมสองบริษัทชั้นนำที่มีจุดเด่น แบรนด์และประสบการณ์ที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน อินเดียเป็นประเทศขนาดใหญ่ ประกอบด้วยประชากรที่มีการศึกษาและมีการเติบโตของคนชั้นกลางที่มีการใช้ชีวิตแบบโมเดิร์นและมีสุขอนามัย ซึ่งบรรจุภัณฑ์ประเภท PET สามารถตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตดังกล่าว"นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าว

สำหรับอุตสาหกรรม PET มีโอกาสในการเติบอย่างมากในประเทศอินเดีย สัดส่วนการบริโภค PET ต่อคนในประเทศอินเดียอยู่ที่ 0.6 กิโลกรัมต่อปีเปรียบเทียบกับประเทศจีนที่มีการบริโภคในสัดส่วน 2.6 กิโลกรัมต่อคนต่อปี และประเทศสหรัฐอเมริกาในสัดส่วน 10.9 กิโลกรัมต่อคนต่อปี การร่วมทุนในครั้งนี้จึงสร้างการเกื้อหนุนทั้งสองฝ่ายในฐานะบริษัทผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET เพียงแห่งเดียวทางตอนเหนือและตะวันออกของอินเดีย อีกทั้งโรงงานทั้งสองแห่งยังมีการบูรณาการกับผู้ผลิต PTA ภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ

การที่ IVL มีการเข้าถึงตลาดทั่วโลกและมีอัตราการใช้กำลังการผลิตในระดับสูง จะเอื้อประโยชน์ให้แก่ Haldia ซึ่งเป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดทางตะวันออกของอินเดีย ในขณะเดียวกันเอื้อประโยชน์ต่อบริษัท MicroPet ทำให้มีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งทางตอนเหนือของอินเดียที่มีปริมาณความต้องการสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ