ก.ล.ต.รับลูกผลักดันเพิ่มช่องทางระดมทุนสตาร์ทอัพ นัดถก ตลท.-FETCO บ่ายวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2016 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ภายหลังรับมอบนโยบายจาก นายสมคิด จาตุรศรีทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว ในช่วงบ่ายนี้จะมีการนัดประชุมหารือกับคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เกี่ยวกับแนวทางสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านความรู้ และแหล่งเงินทุน ตลอดจนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ในเดือน พ.ย.จะมีการนำเสนอนโยบายต่างๆ ที่ได้รับมอบจากนายสมคิดในวันนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ก.ล.ต. ซึ่งนโยบายส่วนใหญ่ได้ถูกระบุไว้ในแผนพัฒนาตลาดทุนอยู่แล้ว เช่น การเป็นศูนย์กลางตลาดทุนของกลุ่ใ CLMV ซึ่ง ก.ล.ต.เข้าไปดูแลในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวสินค้า ความรู้ บุคลากร ระบบ รวมไปถึงธรรมาภิบาล ซึ่งได้ให้คำแนะนำกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ โดยปลายปีนี้ ก.ล.ต.และ ตลท.มีแผนจะไปเยือนตลาดเพื่อนบ้านเพื่อไปสอบถามความต้องการและการให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ทางกระทรวงการคลังเตรียมจะเสนอกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่เป็นภาคบังคับเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดหลักเกณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ