MAX พร้อมสรุปดีลโครงการพลังงานเพิ่มกลางพ.ย.นี้ มั่นใจงบฯ Q3 ดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2016 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น (MAX) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งใจที่จะลงทุนโครงการใหม่ๆ ทางด้านหมวดพลังงานเพิ่มอีก ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเจรจาอยู่หลายโครงการ และคาดว่าพร้อมจะสรุปโครงการใหม่ได้ภายในกลางเดือน พ.ย.นี้ และมั่นใจว่างบไตรมาส 3 ของปีนี้ จะดีขึ้นเกินคาดอย่างแน่นอน

สำหรับแผนที่กำลังจะเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท พีพีทีซี จำกัด (PPTC) ซึ่งเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กระบบ Cogeneration ที่มีกำลังการผลิตสูงสุดรวม 120 เมกะวัตต์ และไอน้ำกำลังการผลิตสูงสุดรวมประมาณ 30 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ว่า ขณะนี้ PPTC ได้เริ่ม COD ไปแล้วเต็ม 100% ซึ่งสามารถขายไฟได้เกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้

การเข้าลงทุนใน PPTC รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 454.128 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้วางมัดจำไปแล้ว 100 ล้านบาท ในขณะที่ราคาประเมินของ บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (IFA) ของบริษัทให้ความเห็นอยู่ในช่วงราคาระหว่าง 186.81-209.25 บาท/หุ้น ถือว่า MAX เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้า PPTC ได้ต่ำกว่าราคาประเมินถึง 44.48-66.92 บาท/หุ้น หรือคิดเป็น 31.979%

ทั้งนี้ จะมีการขออนุมัติเรื่องการลงทุนครั้งนี้ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2559 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 ต.ค.59

"แผนการเพิ่มสัดส่วนพลังงานทดแทนเป็น 25% ของรัฐบาล ยังหนุนความเชื่อมั่นให้แก่บริษัทอีกด้วยว่าการลงทุนด้านพลังงาน เป็นธุรกิจที่มั่นคง และจะให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวอย่างแน่นอน"นายอิทธิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ