ALLA เดินหน้าโรดโชว์ 4 จังหวัด 5-18 ต.ค.พร้อมเข้าเทรด SET พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2016 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย วรวรรณธนะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า ผู้บริหารของ ALLA ที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ เตรียมที่จะเดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนและแนะนำรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ALLA ให้แก่นักลงทุนในช่วงวันที่ 5-18 ต.ค.นี้ เป็นการนำเสนอข้อมูลทั่วไป ลักษณะการประกอบธุรกิจ รวมถึงรายละเอียดการดำเนินงานของบริษัทฯ และพร้อมเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในเดือน พ.ย.นี้

"การเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจในตัวธุรกิจของ ALLA รวมถึงทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับฐานะทางการเงิน รายได้ และความสามารถในการทำกำไร เพื่อแสดงถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับความสนใจ และเสียงตอบรับที่ดีจากนักลงทุน"นายธวัชชัย กล่าว

ทั้งนี้ ALLA มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนเรียกชำระแล้ว 225 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วเป็น 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600 ล้านหุ้น ส่วนบริษัทย่อย 1 บริษัท คือ บริษัท ออนวัลล่า จำกัด โดยบริษัทถือหุ้นในบริษัทย่อยคิดเป็นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน และเรียกชำระแล้ว

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อจะนำเงินไปใช้ในการขยายคลังสินค้า และโรงงาน รวมถึงขยายกิจการโดยการจัดตั้งบริษัทร่วมในประเทศอินโดนีเซีย

ด้านนายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิต จำหน่าย และติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า (Crane and Hoist) และเป็นผู้นำเข้า และจำหน่าย พร้อมติดตั้ง สะพานปรับระดับ (Loading Dock Leveler) ประตูอุตสาหกรรม (Industrial Door) ม่านริ้วพีวีซี (PVC Strip Curtain) และม่านตัดอากาศ (Air Curtain)

รวมถึงการให้บริการหลังการขาย เช่น งานซ่อม งานเปลี่ยนอะไหล่ งานบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และบริการศูนย์ฝึกอบรมผู้ใช้เครน โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบเครน และรอกไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ STAHL และ ABUS แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยมีกลุ่มลูกค้าในธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่น กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า และธุรกิจต่างๆ เป็นต้น

"บริษัทฯมีความพร้อมในการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งการเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัทฯ และการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ของบริษัทฯ เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจ และใช้ข้อมูลที่ได้มาประกอบการพิจารณามากยิ่งขึ้น ซึ่งหวังว่าบริษัทฯ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน"นายองอาจกล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน แกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า ALLA มีแผนที่จะเดินสายโรดโชว์ โดยมีเป้าหมายพบและให้ข้อมูลกับนักลงทุน 4 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ จ.สงขลา และกรุงเทพมหานคร ประเดิมจังหวัดแรกคือ ขอนแก่น ในวันที่ 5 ต.ค.นี้

"เรามีความเชื่อมั่นว่านักลงทุนทั้ง 4 จังหวัดจะให้การตอบรับที่ดีกับ ALLA เนื่องจากนักลงทุนในจังหวัดขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ จ.สงขลา และกรุงเทพมหานคร ล้วนแล้วแต่เป็นนักลงทุนที่มีศักยภาพสูง ซึ่งการเดินทางโรดโชว์ในครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงจุดเด่นของ ALLA ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้ทราบถึงข้อมูล และเห็นถึงความสามารถในการดำเนินธุรกิจ และวิสัยทัศน์ในการบริหารงานของผู้บริหารอีกด้วย"นายนิมิต กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 56-58 มีดังนี้ รายได้จากการขายและบริการรวมปี 56 จำนวน 924.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 189.90 ล้านบาท ส่วนปี 57 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,065.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.00 ล้านบาท ส่วนปี 58 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 870.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาท

ขณะที่รายได้จากการขายและบริการรวมของช่วง 6 เดือนแรกของปี 59 อยู่ที่ 292.03 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.89 ล้านบาท


แท็ก ออลล่า   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ