ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับฐานช่วงสั้นก่อนแกว่งไซด์เวย์ กังวลเฟดขึ้นดบ.,เล็งเก็งงบฯ Q3/59 ประคองตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2016 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้เปิดเทรดมีโอกาสที่จะปรับฐานในระยะสั้นก่อนที่จะแกว่งไซด์เวย์ ซึ่งถ้าดัชนีฯยืนเหนือระดับ 1,505 จุดได้ยังมีโอกาสที่จะปิดตลาดเป็นบวกได้ แต่เชื่อว่าน่าจะเผชิญกับแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมาก่อน

อย่างไรก็ดี ตลาดฯน่าจะได้แรงหนุนจากกองทุนที่เข้ามาเก็งงบฯไตรมาส 3/59 ของกลุ่มแบงก์ที่จะทยอยออกมาในกลางเดือนต.ค.นี้ และยังรวมถึงน่าจะแรงเก็งกำไรงบฯหุ้นตัวอื่น ๆ ด้วยที่คาดว่าจะออกมาดีด้วย

สำหรับราคาน้ำมันก็มีการปรับฐานเล็กน้อย แต่ความกังวลเรื่องของ"ดอยซ์แบงก์"ผ่อนคลายลงแล้วทำให้น่าจะลดความเสี่ยงไปได้ ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ติดลบเล็กน้อย ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่เป็นบวก เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนหนึ่งออกมาระบุว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ โดยเฟดจะมีการประชุมในวันที่ 1-2 พ.ย.นี้ พร้อมกับระบุว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ส่งผลให้เช้านี้เงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น ซึ่งก็สะท้อนเงินในภูมิภาคที่อ่อนค่าลงด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,505-1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,515-1,521 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ