(แก้ไข) ESSO จัดแคมเปญ"ขับไกล แถมได้โชค"หนุนยอดขายน้ำมันเครื่อง H2/59 โต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 5, 2016 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจิราพรรณ เปาวรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่นยานยนต์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียบใต้ บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ 3.6 พันล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 2% ของรายได้รวมของบริษัทฯ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีการเติบโตแล้ว 5-7% ซึ่งเติบโตตามอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ตามฤดูกาลขายปกติที่จะมียอดขายดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่มักเตรียมความพร้อมเพื่อเดินทางกลับต่างจังหวัด หรือท่องเที่ยว ซึ่งบริษัทได้มีการจัดแคมเปญ ขับไกล แถมได้โชค (Extra Miles ,Extra Rewards) ที่เป็นหนึ่งในแคมเปญการตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเอสโซ่ในปีนี้ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 6.5 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังได้ราว 10-15%

"โดยปกติแล้วเรามีการตั้งเป้าหมายยอดขายที่มีการเติบโตกว่าอุตสาหกรรมอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทฯจะเน้นการเข้าถึงลูกค้า ขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ อาทิ อู่รถยนต์ ร้านขายอะไหล่รถยนต์ และอื่นๆอีก โดยอุตสาหกรรมมีการเติบโตราว 5-7% ต่อปี จากปริมาณการใช้ที่ 277 ล้านลิตร ซึ่งเป็นการเติบโตตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ ยอดขายรถยนต์ และปริมาณการใช้รถยนต์ที่เพิ่มขึ้น"นางสาวจิราพรรณ กล่าว

นางสาวจิราพรรณ กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังคงมีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง และบุกไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 60 ไว้ที่เติบโต 10% จากปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ