TISCO แจงกำไร Q3/59 โต 54.4% มั่นใจ Q4 สดใสต่อ หลังเห็นสัญญาณศก.ฟื้นตัว-เดินหน้าสู่ดิจิทัลแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ เปิดเผยว่า กลุ่มทิสโก้ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2559 โดยมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน จำนวน 1,249.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 54.4 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือน ปี 2559 มีกำไรอยู่ที่ 3,712.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 23.5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณการฟื้นตัวดีขึ้น

"ผลประกอบการของกลุ่มทิสโก้ ในไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนของปี 2559 ปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการบริหารธุรกิจที่มีประสิทธิภาพเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ อีกทั้งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจไทยเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน ทั้งนี้ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ ทิสโก้ (TISCO ESU) ยังได้ปรับประมาณการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยปี 2559 จากร้อยละ 3.0 ขึ้นมาอยู่ที่ ร้อยละ 3.4 โดยในช่วงที่เหลือของปีเศรษฐกิจยังมีแนวโน้มขยายตัวดีต่อเนื่อง"นางอรนุช กล่าว

สำหรับในไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 ทิสโก้ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจตามแผนงานเดิมที่วางไว้ โดยมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียม ด้านธุรกิจจัดการกองทุนและธุรกิจนายหน้าประกันภัย เดินหน้าขยายธุรกิจสินเชื่อรายย่อย รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัย เพื่อเข้าสู่การให้บริการดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างเต็มตัว และสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น


แท็ก ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ