GL เดินหน้า M&A-ร่วมทุนช่วงที่เหลือปีนี้เน้นขยาย CLMV คาดปี 60 กำไรโตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 13, 2016 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า บริษัทยังมุ่งเน้นการขยายกิจการในกลุ่มประเทศ CLMV ที่มีผลตอบแทนที่ดีกว่าในประเทศไทย และมีการเติบโตเป็นเท่าตัวในทุกๆปี ขณะที่ประเทศไทยนั้นมีการเติบโตเพียง 10-15% เท่านั้น ซึ่งขณะนี้มีการเจรจาทั้งซื้อกิจการและร่วมลงทุนเพื่อขยายกิจการอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้

ปัจจุบัน บริษัทฯยังมีความพร้อมในการลงทุน โดยบริษัทฯมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 1 เท่า และเงินทุนถึง 350 ล้านเหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตามหากมีการลงทุนขนาดใหญ่บริษัทฯอาจจะมีการพิจารณาการเพิ่มทุนเป็นแนวทางในการระดมทุนเพิ่ม

"ตอนนี้เรามุ่งที่จะไปลงทุนในกลุ่ม CLMV เป็นหลัก เพราะมีการเติบโตถึง 100% แต่ในไทยที่ผ่านมาเติบโตได้ค่อนข้างน้อยแล้ว ซึ่งเติบโตได้ปีละประมาณ 10-15% ซึ่งเรายังมีการเจรจาเพื่อร่วมลงทุน และซื้อกิจการอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้ และปีหน้าเห็นเราเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอีก"นายมิทซึจิ กล่าว

นายมิทซึจิ กล่าวว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปี 60 จะสูงขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีนี้ที่บริษัทฯ มั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุด ซึ่งตามมุมมองของบริษัทคาดว่ากำไรจะแตะระดับ 1 พันล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 478.64 ล้านบาท


แท็ก กรุ๊ปลีส   (GL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ