SELIC เดินหน้าเข้าเทรด 18 ต.ค.หลังสรุปยอดขาย IPO เกลี้ยงมั่นใจพื้นฐานดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 14, 2016 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ซีลิค คอร์พ (SELIC) กล่าวว่า SELIC ยืนยันการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 18 ต.ค.โดยมั่นใจบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดี

“แม้ว่าในช่วงนี้ภาพรวมของตลาดจะได้ผลกระทบจากปัจจัยรอบด้าน แต่เชื่อว่านักลงทุนมีความเข้าใจและเชื่อมั่นในพื้นฐานบริษัท ซึ่งจะทำให้การเข้าซื้อขายในวันแรก ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุน" นายสมภพ กล่าว

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SELIC เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการสนับสนุนของนักลงทุน ที่มีความเข้าใจในพื้นฐานของธุรกิจของบริษัท และเล็งเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตในอนาคต

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปต่อยอดหัวใจหลักของบริษัทฯ นั่นคือการลงทุนในเครื่องมือเครื่องใช้ในการวิจัยและพัฒนา (R&D) รวมถึงใช้เป็นเงินทุนในการต่อเติมอาคาร ปรับปรุงระบบการผลิต ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในระดับสากลอีกด้วย

ขณะที่นายสมภพ กล่าวอีกว่า ภายหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนใน mai แล้ว SELIC จะมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ด้วยพื้นฐานธุรกิจที่มั่นคง ด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับความต้องการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งความสามารถของบุคลากรในบริษัทฯ ที่ช่วยให้คำแนะนำและบริการกับลูกค้า จนทำให้บริษัท ได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมาโดยตลอด ปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียนและทุนที่ออกและชำระแล้ว 140 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50บาท

เช่นเดียวกับผลการดำเนินงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 58 บริษัทมีรายได้รวม 593.28 ล้านบาท กำไรสุทธิ 39.40 ล้านบาทแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้ในประเทศ80% และต่างประเทศ 20%และมีแผนจะขยายสัดส่วนต่างประเทศมากขึ้นในอนาคต รวมถึงการพัฒนาการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล. โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ SELIC เปิดเผยว่า จากการเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO ของ SELIC จำนวน 80 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 2.90 บาท เมื่อวันที่ 10-12 ต.ค.59 นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเป็นจำนวนมากรวมทั้งสิ้น 4,362 ราย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท SELIC ด้วยปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน รวมถึงโอกาสในการเติบโตจากนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งและเมื่อบริษัทนำเงินที่ได้จากการระดมทุนใช้รองรับการขยายตัวของบริษัทให้เติบโตในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ