ALLA มั่นใจนลท.จอง IPO คึก พื้นฐานแน่นผลงานเทิร์นอะราวด์,พร้อมเทรด SET 8 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2016 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย วรวรรณธนะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความมั่นใจว่าในการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ALLA ในวันที่ 31 ตุลาคม-2 พฤศจิกายนนี้ นักลงทุนทั่วไปจะให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นอย่างคึกคัก และการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ในการขยายโรงงาน และคลังสินค้าเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต

ALLA มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และผลประกอบการมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวต่อเนื่องตามความต้องการของตลาด ทั้งการเพิ่มขึ้นของลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ รวมไปถึงการลงทุนภาคการผลิต และภาคการขนส่งของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ส่งสัญญาณของตัวเลขการลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าเพิ่มสูงขึ้น และยังมีการบริหาร และความสามารถในการสร้างผลกำไรที่ดี ถึงแม้ว่าในภาวะที่การลงทุนต่าง ๆ ชะลอตัวลง ALLA ยังสามารถมีผลการดำเนินงานที่เป็นกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น ALLA กล่าวว่า หุ้น IPO ของ ALLA จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม–2 พฤศจิกายน 2559 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 โดยจะมีบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6 แห่งประกอบไปด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ,บล.โกลเบล็ก ,บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ,บล.เคที ซีมิโก้ ,บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) และบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “ALLA"

"เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากในช่วงนำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ โรดโชว์ 4 จังหวัดได้แก่ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และกรุงเทพมหานคร ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนจำนวนมาก และที่สำคัญราคาเสนอขายที่ 2.88 บาท เป็นราคาที่มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต"นายนิมิต กล่าว

ด้านนายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ ของ ALLA กล่าวว่า บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ มากว่า 20 ปี โดยมีกลุ่มลูกค้าในธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่น กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า และธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญต่อภาคการผลิต และขนส่ง รวมถึงเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการขยายคลังสินค้า และโรงงานเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ ALLA มีศักยภาพทางธุรกิจที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งเราหวังว่าบริษัทฯจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยบริษัทฯมีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจ และสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556-2558 มีดังนี้ รายได้จากการขายและบริการรวมปี 2556 จำนวน 924.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 189.90 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,065.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173ล้านบาท ส่วนปี 2558 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 870.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาทในขณะที่รายได้จากการขายและบริการรวมของช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 292.03 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.89 ล้านบาท


แท็ก ออลล่า   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ