กลุ่มเซ็นทรัล ให้"ไทวัสดุ"อุ้มชาวนาเปิดพื้นที่ 42 สาขาขายข้าวฟรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2016 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกำชัย หลุยยะพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐในการแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ไทวัสดุขอแบ่งพื้นที่ร้านค้าทั้ง 42 สาขาทั่วประเทศ ให้ชาวนา หรือเกษตรกรจำหน่ายข้าวสารฟรี โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน–31 ธันวาคม 2559 ในพื้นที่ในบริเวณลานจอดรถหน้าสาขา หรือพื้นที่ร้านค้าเช่าบริเวณทางเข้าสาขา โดยพิจารณาตามความเหมาะสมของพื้นที่ รวมทั้งไทวัสดุช่วยทำการประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางสื่อที่มีอยู่ ทั้งป้ายหน้าสาขา สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อ online และ offline เป็นต้น

ทั้งนี้ สาขาส่วนใหญ่ของไทวัสดุ อยู่ในบริเวณพื้นที่ทำการเกษตรเป็นหลัก ทั้งสวนผลไม้ และพืชไร่ รวมทั้งการทำนาข้าวด้วย โดยเฉพาะสาขาในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอิสาน และภาคกลาง ล่าสุดได้ประสานงานกับทางกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการช่วยหาชาวนา หรือเกษตรกรในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่กรมฯ ดูแลอยู่ เข้ามาขายข้าวในพื้นที่ที่ไทวัสดุจัดให้ฟรี

ประกอบกับสาขาของไทวัสดุมีทำเลที่ตั้งที่เดินทางสะดวก เข้าถึงง่าย และมีพื้นที่กว้างขวาง พร้อมที่จอดรถ ซึ่งเกษตกรสามารถติดต่อผ่านผู้จัดการสาขาหรือแผนกบริการลูกค้าของไทวัสดุได้ทุกสาขา โดยในบางพื้นที่อาจจะพัฒนา เป็นตลาดชุมชนได้ในอนาคต ซึ่งบริษัทฯ ยินดีที่จะสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับชุมชน อีกทั้ง ยังเป็นการตอกย้ำแนวคิด “ไทวัสดุ เคียงข้าง สร้างสุข" ซึ่งจะอยู่คู่กับชุมชน และขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยผลักดันให้ชุมชนมีความเข้มแข็งด้วย

ขณะเดียวกัน ไทวัสดุได้ร่วมกับทางจังหวัดต่างๆ ในการเข้าไปช่วยเหลือในฐานะภาคเอกชน โดยล่าสุด ทางสาขาลำปาง ได้ประสานกับทางจังหวัดลำปาง ในการจัดสรรพื้นที่ภายในร้านให้ชาวนามาจำหน่ายข้าวสารกับผู้บริโภคโดยตรงฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกับกันพื้นที่ลานจอดรถหน้าร้านบางส่วนให้ชาวนานำข้าวมาตากเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่เกษตรกรด้วย

นอกจากนี้ ไทวัสดุยังจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยเฉพาะให้กับกลุ่มเกษตรกร เพื่อที่จะซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพในราคาพิเศษเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของเกษตรกรอีกทางหนึ่ง ไม่เฉพาะสินค้าข้าวเท่านั้น แต่เรายังรวมถึงผลิตภัณฑ์การเกษตรอื่นๆที่ผลิตในชุมชนอีกด้วย รวมทั้งเรายังคงจัดกิจกรรมส่งเสริมภาคการเกษตรร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรร์การเกษตร (ธกส.) และจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับท้องถิ่นในการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตลอดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ