(เพิ่มเติม) APCO คาดเปิดให้บริการสถาบันการแพทย์รักษาโรคติดเชื้อรุนแรงภายในธ.ค.,ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โตกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2016 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) จับมือ บริษัท Elite Life Coach จำกัด (ELC) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนฝ่ายละ 50% ใน “บริษัท ภูมิภิวัฒน์ จำกัด" สถาบันทางการแพทย์ดูแลรักษาการติดเชื้อไวรัส และโรคติดเชื้อรุนแรง เตรียมเปิดให้บริการภายใน ธ.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้าธุรกิจสร้างยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ APCO เติบโตก้าวกระโดดในปี 60 และช่วยผลักดันรายได้ในปี 60 เติบโตมากกว่า 10% จากการขยายช่องทางการขายผ่านบริษัทร่วมทุน

ทั้งนี้ บริษัท ภูมิภิวัฒน์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท รูปแบบการดำเนินงานแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ บริษัท Elite Life Coach จำกัด (ELC) บริหารจัดการภาพรวมการให้บริการและการดูแลรักษาผู้ป่วยภายในสถาบัน และ APCO บริหารจัดการด้านผลิตภัณฑ์แก่ผู้ป่วย

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ APCO กล่าวว่า รูปแบบการดำเนินงานของบริษัทร่วมทุนดังกล่าว จะเป็นสถาบันทางการแพทย์ และการวิจัยเสริมภูมิคุ้มกันเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อ HIV และรักษาผู้ป่วยเอดส์ รวมทั้งผู้มีปัญหาไวรัสตับอักเสบ B และ C ที่สามารถลุกลามเป็นมะเร็งตับ

"การร่วมมือเกิดจากวิสัยทัศน์ที่ตรงกันเรื่องการดูแลและยกระดับภาวะสุขภาพโดยปรับสมดุลของร่างกาย ด้วยหลักการกระตุ้นภูมิต้านทานโดยสารสกัดจากธรรมชาติ สามารถลดผลข้างเคียงจากการใช้ยาและสารสังเคราะห์ ส่งผลให้ระบบของร่างกายกลับมาทำงานได้ตามปกติ"นายพิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับสถาบันพร้อมเปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยในเดือน ธ.ค.นี้ ย่านรัชดาภิเษก และราชประสงค์ กรุงเทพฯ และเตรียมวางแผนขยายสู่ จ.เชียงใหม่ และขอนแก่น รวมถึงกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เช่น เมียนมา ภายในปี 60

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นในนายแพทย์สมโภช นิปกานนท์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนที่มีความเชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ด้านดูแลรักษาการติดเชื้อไวรัสและโรคติดเชื้อรุนแรง โดยศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเหล่านี้สามารถสร้างฐานกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้นและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จากทั้งในและต่างประเทศ ผนวกกับผลลัพธ์ในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์บริษัท จะส่งผลต่อยอดจัดจำหน่ายปี 60 มีแนวโน้มสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 60 เติบโตได้มากกว่า 10% โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากการเริ่มดำเนินงานของบริษัทร่วมทุนทั้ง 3 แห่ง ที่เตรียมเปิดดำเนินการในเดือน ธ.ค. ทำให้บริษัทมีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมากขึ้นช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัท อีกทั้งแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจในปีหน้าที่อาจจะมีโอกาสกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นจะช่วยทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามด้วย

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนใหม่ที่เหลืออีก 2 บริษัท เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ APCO ผ่านช่องทางดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง และเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครีมทาภายนอก และเครื่องสำอาง ของ APCO นั้น บริษัทคาดว่าจะทำการเซ็นสัญญาความตกลงร่วมทุนกันได้ภายในไม่เกินสิ้นเดือน พ.ย.นี้ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินกิจการและมีรายได้เข้ามาตั้งแต่เดือนธ.ค.59 เป็นต้นไป

บริษัทร่วมทุน 1 แห่งจะร่วมทำธุรกิจอีคอมเมิร์ชจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปทั่วโลก ภายใต้ชื่อบริษัท เอซี พลัส โกลบอล จำกัด ซึ่ง APCO และพันธมิตรในประเทศถือหุ้น 50:50 ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปสู่ต่างประเทศ โดยพันธมิตรมีฐานลูกค้าในประเทศเวียดนาม ฟิลลิปปินส์ และออเตรเลียอยู่แล้ว

ส่วนบริษัทร่วมทุนอีก 1 แห่ง จะร่วมกับบริษัท สมาพันธ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทครีมทาภายนอกและเครื่องสำอาง เช่น ยาทาคลายปวดกล้ามเนื้อ และยาทาแผล ซึ่งพันธมิตรมีความสามารถและความชำนาญในการทำการตลาดและจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นโอกาสที่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวของบริษัทที่มียอดขายไม่ได้ดีมากนัก สามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทอีกทางหนึ่ง โดยบริษัทนี้จะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรในสัดส่วน 50:50 ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท

นายพิเชษฐ์ กล่าวถึงการขยายสาขาศูนย์ภูมิสมดุล "BIM Healthcare Center"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการมองหาพื้นที่เช่าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเมือง อย่างเช่น สยามพารากอน หรือเอ็มควอเทียร์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับ B+ ขึ้นไป เพื่อขยายฐานลูกค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์และการให้คำปรึกษาที่เต็มรูปแบบมากขึ้น โดยปัจจุบัน BIM Healthcare Center มีเปิดให้บริการที่สาขาเอสพลานาด รัชดา และอาคารเอไอเอ ทาวเวอร์ รัชดา โดยหากบริษัทสามารถหาพื้นที่เช่าได้ตามที่ต้องการแล้วก็จะเตรียมลงทุนเปิดสาขาใหม่ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ