AMARIN ซิลลิ่ง 29.53% รับขายเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้นกลุ่ม"เสี่ยเจริญ"เข้าถือ 47.62% แต่ไม่ทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2016 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AMARIN ราคาชนซิลลิ่ง 29.53% มาอยู่ที่ 9.65 บาท เพิ่มขึ้น 2.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 9.70 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.33 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.90 บาท

เช้านี้ บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง (AMARIN) แจ้งว่าเตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ บริษัท วัฒนภักดี จำกัด ในราคาหุ้นละ 4.25 บาท รวมเป็นมูลค่า 850 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้น 47.62% เพื่อนำเงินไปลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจทีวีดิจิทัลและชำระค่าใบอนุญาต รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เช่น การผลิตรายการโทรทัศน์ เป็นต้น

นอกจากนี้ จากการที่ในปัจจุบันภาวะอุตสาหกรรมธุรกิจทีวีดิจิทัลมีการแข่งขันสูง บริษัทจึงเห็นว่าการมีพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) ที่มีความพร้อมในด้านเงินทุนและมีความเชี่ยวชาญในการดาเนินธุรกิจ รวมถึง มีสถานะทางการเงินและสายสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายจะทำให้บริษัทได้รับเงินตามจำนวนที่ต้องการ และยังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการผ่อนผันการทาคาเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น (Whitewash) ในการนี้ผู้ซื้อจะส่งบุคคลเข้ามาเป็นกรรมการบริษัทฯ จำนวน ไม่เกิน 3 คน และไม่มีแผนที่จะเพิกถอนหุ้นของกิจการออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกทั้ง ยังไม่มีนโยบายที่จะเปลี่ยนแปลงแผนการบริหารจัดการ โครงสร้างองค์กร และโครงสร้างทางการเงินของกิจการอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ