ราคาเปิดเทรด HREIT เพิ่มขึ้น 1% จาก IPO ผู้จัดการกองทรัสต์เผยมีแผนลงทุนเพิ่มทรัพย์สินที่มีศักยภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2016 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหน่วยลงทุน HREIT เปิดเทรดที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 1% จากราคาเสนอขายครั้งแรก (IPO) ที่ 10 บาท/หน่วย โดยเมื่อเวลา 10.24 น. ราคา HREIT อยู่ที่ 10.00 น. มูลค่าซื้อขาย 17.61 ล้านบาท โดยทำระดับสูงสุดที่ 10.20 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 9.95 บาท

นายเผ่าพิทยา สมุทรกลิน กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ HREIT เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ (28 พ.ย.) เป็นวันแรก หลังจากเสนอขายหน่วยทรัสต์ให้กับนักลงทุนในราคาหน่วยละ 10 บาท ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ถือหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ที่มีได้สิทธิจองซื้อ HREIT รวมถึงกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ และตัวแทนจำหน่ายหน่วยทรัสต์ ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทมีความเชื่อมั่นว่า HREIT จะเป็นทางเลือกที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าแก่นักลงทุนตลอดระยะเวลาจัดหาผลประโยชน์สูงสุดถึง 60 ปี โดยประมาณการผลตอบแทนในปีแรกที่ 7.75% ทั้งนี้ HREIT มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี

นายเผ่าพิทยา กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันกองทรัสต์ HREIT ได้ลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดิน และอาคารโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปคุณภาพสูงพื้นที่เช่ารวม 261,314 ตารางเมตร ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมของเหมราช ใน 6 โครงการบนทำเลอีสเทิร์นซีบอร์ด จุดยุทธศาสตร์ของอุตสาหกรรมหลักของประเทศ โดยมีระยะเวลาสิทธิการเช่า 30 ปี และ สิทธิในการต่อสัญญาเช่าอีก 30 ปี รวมเป็น 60 ปี

ด้านนางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย Primary Distribution ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย HREIT กล่าวว่า การซื้อของหน่วยทรัสต์ HREIT วันแรกในวันนี้ เชื่อว่าจะเป็นหน่วยทรัสต์ที่น่าสนใจต่อนักลงทุน จากจุดเด่นทั้งในด้านทรัพย์สิน และด้านทำเลที่ตั้งที่อยู่ในแหล่งนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งเป็นแหล่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศและระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ประโยชน์จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ อาทิ แผนสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจชายฝั่งตะวันออก และแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ อีกทั้ง ยังอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของเหมราช ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมรายใหญ่ของประเทศ ที่มีประสบการณ์ยาวนาน และมีชื่อเสียงเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจัยดังกล่าวตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของหน่วยทรัสต์ HREIT

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ