ผู้บริหาร CAWOW ยันเดินหน้าฟ้องหลัง ป.ป.ง.รับในชั้นไต่สวนฯ ก.ล.ต.ไม่พบทำทุจริต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2016 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดีตผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง บมจ. แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ (CAWOW) เดินหน้าฟ้องสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) จนถึงที่สุด หลังจาก ป.ป.ง.ยอมรับต่อศาลในขั้นตอนการไต่สวนมูลฟ้องว่าผลการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไม่พบ CAWOW ทำการทุจริต

นอกจากนั้นบริษัทตรวจสอบบัญชีทั้งดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ และ ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ก็ได้ยืนยันความถูกต้องของการตรวจสอบธุรกรรมของบริษัทไม่พบความผิดปกติในการประกอบธุรกิจของ CAWOW ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็ได้แจ้งยุติการสอบสวนแล้วเช่นกัน

นายเอริค มาร์ค เลอวีน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CAWOW เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ศาลอาญา รัชดาได้เรียกไต่สวนมูลฟ้องหลังจากที่ตนและบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว ได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทอดีตเลขาธิการ ป.ป.ง. 100 ล้านบาท ที่แถลงข่าวกล่าวหาว่าตนและบริษัทได้กระทำการที่เข้าข่ายความผิดฐานทุจริต

"ผู้บริหารบริษัทมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรงกันข้ามเราได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมส่งผลการตรวจสอบของ ก.ล.ต. ที่ยืนยันว่าไม่พบข้อมูลหรือหลักฐานที่บ่งชี้ว่าผู้บริหาร CAWOW ได้มีการกระทำที่เป็นการทุจริตเลย รวมถึงการตรวจสอบของบริษัทผู้ตรวจสอบบัญชีที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ และ ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ก็ได้ยืนยันความถูกต้องของการตรวจสอบธุรกรรมของบริษัทเช่นกัน นอกจากนั้นเรายังได้พยายามติดต่อ ปปง. เพื่อแสดงความสุจริตโปร่งใสในการประกอบกิจการ ตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับจาก ป.ป.ง. เลย"นายเอริค กล่าว

นอกจากนี้ถ้อยแถลงของอดีตเลขาธิการ ป.ป.ง. และพวกดังกล่าวถือเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง ทำให้ตนได้รับความเสียหายทั้งต่อชื่อเสียงในระดับโลกและต่อหน้าที่การงานอย่างมาก ตนจึงมีความความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อพิสูจน์ความจริง และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง

“ผมจะเดินหน้าเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมต่อศาลเกี่ยวกับอำนาจและการใช้อำนาจของ ป.ป.ง.ผมอยากให้คดีนี้เป็นกรณีศึกษาเพื่อให้ผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ในการปราบปรามการกระทำความผิดได้โปรดพิจารณาข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน สืบสวนในทางลับและไม่ควรจะเปิดเผยต่อสาธารณะโดยเด็ดขาดจนกว่าจะมีหลักฐานที่ระบุความผิดชัดเจน ซึ่งเป็นหลักการที่ใช้ในการรับรองหรือคุ้มครองสิทธิของประชาชน "นายเอริค กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ