(เพิ่มเติม) STEC เผยมีงานรอเซ็น 6 หมื่นลบ.คาดดัน backlog แตะ 1 แสนลบ.รายได้ปี 61 พุ่งเป็น 2.5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2016 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) เผยมีงานรอเซ็นสัญญาราว 6 หมื่นล้านบาท โดยรวมงานรถไฟฟ้าสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง จึงเชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้งานในมือ (backlog) ของบริษัทพุ่งขึ้นแตะ 1 แสนล้านบาท ขณะที่ในปี 60 บริษัทตั้งเป้าจะได้รับงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟทางคู่และรถไฟฟ้าสีม่วงใต้

บริษัทยังคาดการณ์รายได้ในปี 61 ราว 2.5 หมื่นล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปี 60 ที่น่าจะทำรายได้ 2.1 หมื่นล้านบาท หลังจากปี 59 รายได้ทรงตัวที่ราว 1.8 หมื่นล้านบาท

นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ STEC กล่าวว่า บริษัทได้เข้าร่วมทุนในกิจการค้า BSR ในสัดส่วน 15% และได้รับงานโยธาก่อสร้างโครงการถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืงช่วงลาดพร้าว-สำโรง มูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท และยังได้รับผลตอบแทนจาการร่วมลงทุนที่จะสร้างรายได้ประจำให้กับบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทได้ล็อคต้นทุนวัสดุที่จะใช้ใน 2 โครงการดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งเตรียมเครื่องมือเครื่องจักรที่ลงทุนไว้ก่อน 2-3 ปีที่แล้ว ได้แก่ โรงงานผลิตคอนกรีตสำเร็จรูป เป็นต้น รวมทั้งมีกำลังแรงงานราว 10,000 คน ซึ่งทั่งหมดมั่นใจว่ามีความพร้อมเข้ารับงานทั้ง 2 โครงการได้แน่นอน หลังจากที่เพิ่งเสร็จงานรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ ขณะที่งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเพชรเกษม คืบหน้าไปแล้ว 80% จึงไม่น่ามีปัญหาในงานก่อสร้าง 2 โครงการดังกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมกับ บมจ.ช.การช่าง (CK) ในกิจการร่วมค้า ซีเคเอสที โดย STEC ถือสัดส่วน 40% เพิ่งชนะประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ในสัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 2 โดยคิดตามสัดส่วนหุ้นของ STEC จะได้มูลค่างาน 1.6 หมื่นล้านบาท และยังมีงานของกรมทางหลวง มูลค่า 5-6 พันล้านบาท รวมทั้งหมดจะมีงานที่รอเซ็นสัญญา 6 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันที่มีงานในมืออยู่ 4.7 หมื่นล้านบาท

นายภาคภูมิ กล่าวว่า ในปี 60 จะมีงานภาครัฐออกมาประมูลอีก ได้แก่ โครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทางที่บริษัทจะประมูลด้วยตัวเอง โดยคาดว่าจะได้งานอย่างน้อย 1 เส้นทาง มูลค่างานประมาณ 2 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฏร์บูรณะ มูลค่างานกว่า 1 แสนล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าอย่างน้อยได้งาน 20% หรือประมาณ 2 หมื่นล้านบาท รวมทั้งยังมีงานประมูลของงานภาครัฐที่ออกเป็นประจำปีอยู่แล้วที่คาดว่าจะได้งานประมาณ 1 หมื่นล้านบาท รวมแล้วปีหน้าบริษัทคาดว่าจะได้งานใหม่อย่างน้อย 5 หมื่นล้านบาท

ส่วนรายได้ในปี 60 คาดว่าจะเติบโตราว 20% เป็น 2.1 หมื่นล้านบาท และในปี 61 เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นช่วงที่งานก่อสร้างเริ่มทำได้มากขึ้น คาดว่าจะเติบโตอีก 20% เป็น 2.5 หมื่นล้านบาท จากปี 59 ที่คาดว่ารายได้จะทรงตัวที่ 1.8 หมื่นล้านบาทจากปีก่อน เพราะงานภาครัฐชะลอ


แท็ก รถไฟฟ้า   (STEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ