LHFund ยันเร่งติดตามคืนหนี้ IFEC หลังมีกองทุนเทอมฟันด์ลงทุนตั๋ว B/E มูลค่า 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 28, 2016 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพียงดาว วัฒนายากร กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHFund) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน LHFund มีกองทุนภายใต้การจัดการเพียงกองทุนเดียวที่เป็นกองทุนประเภทตราสารหนี้ โรลโอเวอร์ ประเภท TERM FUND (มีการกำหนดระยะเวลาลงทุน) ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ได้เข้าลงทุนในตั๋วแลกเงิน (B/E) ของบมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ LHFund ขอให้ความมั่นใจแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบลจ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งติดตามความคืบหน้าการชำระหนี้จาก IFEC อย่างใกล้ชิดเพื่อประโยชน์แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ โดยหากมีความคืบหน้าจะดำเนินการแจ้งผู้ถือหน่วยลงทุน ตัวแทนขายและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบทันที

“ที่ผ่านมาเราได้ใช้ดุลยพินิจในการลงทุนโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น LHFund ยืนยันว่าได้เร่งติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดเพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยต้องรอติดตามว่า IFEC ว่าจะสามารถนำเงินมาชำระหนี้ตั๋วแลกเงินเมื่อถึงกำหนดในครั้งถัดไปได้หรือไม่"นางสาวเพียงดาว กล่าว

อนึ่ง เมื่อวานนี้ นายวิชัย ถาวรวัฒนายงค์ ประธานกรรมการ ของ IFEC ระบุว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการผิดนัดชำระคืนหนี้ตั๋ว B/E ให้กับ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มูลค่า 100 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่สามารถเบิกเงินมาจ่ายให้ได้ เพราะกรรมการผู้มีอำนาจในการเซ็นเอกสารอนุมัติไม่ครบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ