"หมอวิชัย"พบ ก.ล.ต.ยัน IFEC แก้ไขผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E ได้ พร้อมเดินหน้าล้างบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 28, 2016 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร แย้มงามเหลือ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า วันนี้นายวิชัย ถาวรรัฒนยงค์ ประธานบริษัทเข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อชี้แจงกรณีบริษัทผิดนัดชำระหนี้ตั๋วเงินระยะสั้น (B/E) โดยได้รับรองกับ ก.ล.ต.ว่าสามารถแก้ไขประเด็นนี้ได้ เนื่องจากมีแผนงานชัดเจน เพราะธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ยังมีกระแสเงินสดที่ดีและสร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ร่วมทุนใหม่ ยังแสดงความชัดเจนว่าจะยังคงเข้าร่วมทุน แค่รอให้บริษัทจัดการปัญหาภายในให้เรียบร้อยก่อนเท่านั้น ซึ่งธุรกิจที่พันธมิตรใหม่ให้ความสนใจคือ โรงแรมดาราทีวี ที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท

นายศุภกร ยังบอกอีกว่า ผู้บริหารบริษัทปัจจุบันมิได้ละเลยต่อการแก้ปัญหาตั๋ว B/E โดยเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดกรณีกรรมการลาออก ทำให้ไม่สามารถดำเนินการด้วยมติคณะกรรมการบริษัทได้ ซึ่งนายวิชัยได้เรียกประชุมคณะกรรมการเป็นการด่วน แต่นายสิทธิชัย พรทรัพย์อานันต์ และนายแชมป์ ศรีโชคชัย ซึ่งเป็นกรรมการไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุม

อีกทั้งหลังจากที่ประชุมมีมติแต่งตั้งกรรมการชุดใหม่แล้ว ปรากฏว่านายสิทธิชัย ได้ยื่นเรื่องคัดค้านที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งบริษัทได้ส่งเอกสารในการแก้ไขประเด็นดังกล่าวไปยังกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว และส่งจดหมายสอบถามกลุ่มผู้ถือหุ้นเพื่อขอยืนยันจำนวนหุ้น ทางคณะกรรมการจะได้ตรวจสอบความถูกต้องและพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนทันที

นายศุภกร กล่าวว่า ล่าสุด กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งทุกฝ่ายเข้าใจสถานการณ์ว่านายวิชัยและผู้บริหารชุดปัจจุบันไม่ได้ละทิ้งบริษัท และพร้อมจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริหารที่ลาออกไปก็ควรดำเนินการให้ถูกต้องตามความรับผิดชอบที่ควรจะเป็นด้วย

นายศุภกร บอกต่ออีกว่า สำหรับประเด็นการตรวจสอบในบริษัท ขณะนี้ยังมีอีกหลายประเด็น โดยเฉพาะความผิดปรกติกรณีที่ IFEC ต้องซื้อขนมมาการองที่ผลิตโดยโรงแรมดาราเทวีที่เป็นบริษัทลูกผ่านบริษัท ไลท์ คอปอเรท ที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับ IFEC ซึ่งล่าสุดทีมตรวจสอบพบว่าเมื่อปี 58 ปรากฎชื่อผู้ถือหุ้น ไลท์ฯ เป็นกลุ่มเดียวกับผู้ถือหุ้นบริษัทบริหารสินทรัพย์ โกบอลวัน เจ้าหนี้โรงแรมดาราเทวี แต่ภายหลังกลุ่มดังกล่าวได้ถอนชื่อออกจากไลท์ฯ และเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหม่เป็นเครือญาติห่างๆของอดีตผู้บริหาร IFEC ที่สำคัญผู้ถือหุ้นรายหนึ่งถือหุ้นทั้งในโกบอลวันและไลท์ฯ กรณีนี้ได้เชื่อมโยงการไหลเวียนของเงินที่ไหลออกจากบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ