CPF เข้าซื้อหุ้น SuperDrob ธุรกิจเกษตรอุตฯอาหารมูลค่า 1,872.1 ลบ.-ร่วมลงทุนตั้งบ.ย่อยใหม่ในโปแลนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 31, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพัชรา ชาติบัญชาชัย เลขานุการบริษัท บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แจ้งให้ทราบถึงการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SuperDrob Zakłady Drobiarsko - Mięsne S.A. (SuperDrob) และหุ้นสามัญของ SuperDrob จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมโดย CPF ในมูลค่ารวมทั้งสิน 49.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,872.1 ล้านบาท

ทังนี้ ภายหลังการเข้าทำรายการทั้ง 2 รายการข้างต้นเสร็จสมบูรณ์ CPF จะเป็นผู้ถือหุ้นของ SuperDrob ในสัดส่วนร้อยละ 33 ของจำนวนหุ้นทีออกจำหน่าย ภายหลังการเพิ่มทุนของ SuperDrob และ SuperDrob จะมีสถานะเป็นบริษัทร่วมของ CPF

และการเข้าร่วมลงทุนในบริษัทย่อยทีจัดตังขึนใหม่ในประเทศโปแลนด์ (JV Co.) ระหว่าง CPF กับ SuperDrob ทุนจดทะเบียน 3,000,000 ซวอตี ประกอบธุรกิจกิจการลงทุนในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารในประเทศโปแลนด์ โดย CPF ถือร้อยละ 66.67 SuperDrob ร้อยละ 33.33 โดยใช้กระแสเงินสดของ CPF

อนึ่ง SuperDrob ประกอบธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ซึงผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ไก่สด ไก่แปรรูปปรุงสุก ไส้กรอก และแฮม ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท โดยมีการจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าส่ง ร้านค้าปลีก โรงแรม และร้านอาหาร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น อังกฤษ และฝรังเศส เป็นต้น

นอกจากนี้ SuperDrob ยังมีการลงทุนในบริษัทอื่นอีก 6 บริษัท ซึงจดทะเบียนจัดตังในประเทศโปแลนด์ เพือจัดจำหน่ายสินค้าและให้บริการแก่ธุรกิจของ SuperDrob


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ