ยูโอบี เปิดขายกองทุนเปิดตราสารหนี้โลก 30 ม.ค.-7 ก.พ.หวังรับผลบวกเศรษฐกิจฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2017 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) นำเสนอ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินคัม สตราทีจิค บอนด์ ฟันด์ (UGIS) เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกที่ได้รับผลบวกจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว มีความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะตลาด บลจ.ยูโอบี คัดสรรการลงทุนผ่านกองทุน PIMCO GIS Income Fund (Class I) กองทุน UGIS จัดจำหน่ายผ่าน ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ บลจ.แต่งตั้ง เปิดเสนอขายครั้งแรกในวันที่ 30 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2560 นี้

กองทุนเปิด UGIS เน้นลงทุนผ่านกองทุนหลัก คือ กองทุน PIMCO GIS Income Fund (Class I) (กองทุนหลัก) บริหารจัดการโดย PIMCO Global Advisors (Ireland) Limited ผู้เชี่ยวชาญจัดการลงทุนระดับโลก กองทุนหลักมีเป้าหมายสร้างกระแสรายได้ในระดับสูงโดยการบริหารการลงทุนอย่างรอบคอบ โดยเน้นการบริหารลงทุนเชิงรุก มีความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ตการลงทุน มีการกระจายไปยังตราสารหนี้ทั่วโลกที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มตราสารหนี้ที่ได้รับผลประโยชน์และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในภาวะตลาดที่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ย เช่น ตราสารหนี้ที่เกี่ยวข้องกับดอกเบี้ยกู้บ้านหรือสินเชื่ออื่นๆ เป็นต้น เพื่อสร้างการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว ซึ่งตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (พฤศจิกายน 2555) กองทุนหลักสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ยต่อปีที่ 7.12 ในขณะที่เกณฑ์มาตรฐาน Bloomberg Barclays U.S. Aggregate Index ที่ 1.67%* และยังได้รับรางวัลจาก Morningstar ปี 2015

นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกในระยะยาวมีสัญญาณฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ปรับตัวดีขึ้น ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ส่วนมุมมองระยะสั้นอาจจะมีความผันผวนอยู่บ้างจากความแตกต่างในการดำเนินนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางแต่ละประเทศ ซึ่งมุมมองเศรษฐกิจโลกเชิงบวกจะส่งผลกดดันอัตราดอกเบี้ยจากการลงทุนตราสารหนี้

"อย่างไรก็ตาม บลจ. ยูโอบีได้คัดสรรตราสารหนี้ที่ได้รับปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการปรับพอร์ตการลงทุนในปีนี้ให้สอดคล้องกับภาวะตลาดดังกล่าว จึงได้นำเสนอ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล อินคัม สตราทีจิค บอนด์ ฟันด์ (UGIS) ที่เน้นสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอจากการลงทุนตราสารหนี้ที่มีหลากหลายทั่วโลก"

ทั้งนี้ ศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นำโดยเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่มีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ (FED) มีแนวโน้มที่จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ อย่างไรก็ตาม มาตรการจากรัฐบาลของนายทรัมป์อาจจะส่งผลกระทบต่อการค้าของกลุ่มประเทศเกิดใหม่

ด้านยุโรปยังคงมีปัจจัยกดดันจากความไม่แน่นอนด้านการเมืองในยุโรปที่ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำประชามติออกจากการเป็นสมาชิกภาพสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) และการเลือกตั้งของฝรั่งเศสและเยอรมนีที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนที่เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนมากกว่าการเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างที่ผ่านมา ส่วนที่ญี่ปุ่นยังคงดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าในระยะยาวภาพรวมเศรษฐกิจโลกสามารถเติบโตได้ดี ในระยะสั้นยังคงเผชิญกับความผันผวนอยู่

ส่วนตลาดตราสารหนี้ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ส่งผลทำให้อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้มีแนวโน้มปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม บลจ.ยูโอบี เชื่อว่าการลงทุนในตราสารหนี้ยังคงเป็นสินทรัพย์หลักในพอร์ตการลงทุนของนักลงทุน จึงได้คัดสรรการลงทุนในตราสารหนี้ประเภทที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและเหมาะกับภาวะการลงทุนในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ