(เพิ่มเติม) UOB ออกบัตรเครดิตใหม่"ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม"หวังดันยอดลูกค้าบัตรแตะเป้าล้านใบในปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2017 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี (UOB) เปิดเผยว่า ธนาคารออกบัตรเครดิตบัตรใหม่ล่าสุด ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุ 29-35 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ You Only Live Once มิติใหม่ของบัตรเครดิตที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ หลังมีข้อมูลการวิจัยของธนาคาร United Overseas Bank (UOB) เกี่ยวกับ Young Professionals พบว่ากลุ่มมิลเลนเนียลมีพฤติกรรมชอบแชร์ประสบการณ์การกิน เที่ยว ให้กับเพื่อน และคนในครอบครัว ตลอดจนไม่ชอบมีเงื่อนไขที่วุ่นวายซับซ้อนในการใช้ธุรกรรมทางการเงิน พร้อมทั้งชอบใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

บัตรเครดิต ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม เป็นบัตรที่มอบสิทธิประโยชน์เป็นเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต (Cash Back) ให้แก่ผู้ถือบัตร โดยจะคำนวณเงินคืนจากการใช้จ่ายผ่านบัตร โดยลูกค้าจะได้รับเงินคืน 5% ที่ BTS, MRT, 7-11, Watsons, Boots และจะคืนเงินเข้าบัญชีให้ 1% สำหรับการใช้จ่ายในหมวดอื่น ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และที่สำคัญไม่มีการกำหนดยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ พร้อมทั้งสามารถผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือน ในหมวดท่องเที่ยวและช้อปออนไลน์

บัตรเครดิตใหม่ใบนี้ยังมอบสิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์แก่ผู้ถือบัตร อาทิเช่น 1 ฟรี 1 เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เครดิตคืนเงินร้านอาหารแนวฮิปแฮงเอาท์ที่กำลังมาแรงถึง 50% ทุกวันศุกร์ (ตามเงื่อนไข) และสิทธิ์ส่วนลด 10% จากเว็บไซต์ช้อปปิ้ง Lazada.co.th

“บัตรเครดิต ยูโอบี โยโล่ แพลทินัม นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธนาคารเพื่อตอบสนองความต้องการการเงินของคนยุคสมัยนี้ ที่จะแสดงถึงพันธสัญญาของเราที่จะขยายประสบการณ์การใช้บริการธนาคารแก่ลูกค้ากลุ่มนี้ เรามั่นใจว่าการเคลื่อนตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ประกอบกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่มมิลเลนเนียลที่อีก 10 ปี ข้างหน้า คนกลุ่มนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของระบบเศรษฐกิจ ซึ่งธนาคารมั่นใจเหลือเกินว่า เราสามารถตอบสนองความต้องการ การให้บริการ และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน แบบง่าย สะดวก รวดเร็ว แบบทันท่วงที และสะดวกสบายเพิ่มขึ้น"นายธีรวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม ถูกออกบัตรเครดิต ด้วยดีไซน์ 'quick read' ดีไซน์มาเพิ่มสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม จากเดิมที่บัตรจะมีรหัส 16 หลักเรียงแนวนอนบนบัตร ตอนนี้เลขบัตรจะถูกวางเป็น 4x4 วางซ้อนกันอยู่มุมขวาของบัตร เพื่อให้การอ่านเลขบัตรของลูกค้าง่ายขึ้นในการทำธุรกรรมออนไลน์ พร้อมกิจกรรมพิเศษตลอดปี เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ทั้งกิน เที่ยว ช้อป ครบทุกประสบการณ์ UOB YOLO ซึ่งประโยค "You Only Live Once" เป็นประโยคที่บ่งบอกได้ถึงคนยุคสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี

นายธีรวัฒน์ เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าถือบัตรเครดิต UOB ในปี 60 เป็น 870,000 ใบ จากสิ้นปี 59 มีจำนวนลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต UOB อยู่ที่ 763,225 ใบ พร้อมกับตั้งเป้าหมายในปี 61 จะมีการเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตรเป็น 1 ล้านใบ โดยจะมีการออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกคิแต่ละราย โดยในช่วงไตรมาส 2/60 ธนาคารจะมีการออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 ผลิตภัณฑ์ หลังจากการเปิดตัวบัตรเครดิต YOLO ในวันนี้ซึ่งธนาคารได้ตั้งเป้ามีจำนวนผู้ถือบัตร YOLO อยู่ที่ 50,000 ใบ

สำหรับยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของธนาคารในปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเป็น 3 เท่า ของการเติบโตยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งตลาดที่คาดว่าจะเติบโต 7% ในปีนี้ โดยยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของธนาคารในปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 22% จากปีก่อนเติบโต 14% โดยธนาคารยังคงเดินหน้าออกเคมเปญการตลาดกระตุ้นการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขณะที่สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้รายได้ (NPL) ของบัตรเครดิต UOB จะคุมให้อยู่ในระดับไม่เกิน 2% เมื่อเทียบกับ NPL ของระบบที่อยู่ที่ 3.7% ในไตรมาส 3/59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ