TWPC ลงทุน 70 ลบ.สร้างรง.วุ้นเส้นในเวียดนาม พร้อมแตกไลน์ธุรกิจอาหารวางเป้าผู้นำกลุ่ม CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2017 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท (Enterprise Registration Certificate หรือ ERC) ในประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างโรงงานวุ้นเส้นแห่งแรกในโฮจิมินห์ โดยการลงทุนในเฟสแรกคาดว่าใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท และยังมีแผนเตรียมไว้สำหรับธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอาหารอื่น ๆ ในอนาคต

“TWPC ได้เข้าไปบุกตลาดวุ้นเส้นในประเทศเวียดนามมาแล้วกว่า 1 ปี และได้เล็งโอกาสเนื่องจากว่าประชากรในประเทศเวียดนามรับประทานอาหารประเภทเส้นมากกว่าประเทศอื่นๆ ทำให้มี Demand จำนวนมาก อีกทั้งตลาดวุ้นเส้นในเวียดนามยังไม่มีคู่แข่งรายใหญ่ๆ จึงเป็นที่มาของการลงทุนครั้งนี้ ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ในครึ่งปีหลังของปี 2560 โดยเริ่มจากการผลิตผลิตภัณฑ์วุ้นเส้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนขยายกำลังการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น และคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เกี่ยวกับอาหารอื่นๆในอนาคต เพื่อรองรับความต้องการของคนในท้องถิ่น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี (BOI) เป็นเวลา 6 ปี อีกด้วย" นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ทั้งนี้ TWPC วางเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งมีแนวโน้มเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง และยังมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการวัตถุดิบของบริษัทฯ และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ