THAI คาด สคร.ส่งผลตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร DD เข้าบอร์ด 28 ก.พ.ก่อนเริ่มสัมภาษณ์วิสัยทัศน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณิศ แสงสุพรรณ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ก.พ.นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท คาดว่าสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จะนำผลการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) ทั้งหมดมาให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณา เพื่อจะได้เริ่มกระบวนการสัมภาษณ์วิสัยทัศน์ ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในเดือน มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน คณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้ง นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หน่วยธุรกิจบริการการบิน รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ มีผลเมื่อ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็ทำให้ไม่ต้องเร่งรีบสรรหาผู้มารับตำแหน่ง ดีดี

"คิดว่า สคร.น่าจะนำส่งมาให้ทันกับการประชุมบอร์ด 28 ก.พ.นี้ จะได้พิจารณาคัดเลือก แต่ถ้าไม่ทันก็ยังมีรักษาการดีดีอยู่ ถ้าหมดวาระ 3 เดือนก็ต่ออายุได้ อย่างเมื่อก่อนคุณโชคชัย ปัญญายงค์ก็อยู่รักษาการนาน" นายคณิศ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง มีผู้สมัครเหลืออยู่ 8 รายจากที่ถอนตัวออกไป 1 ราย ประกอบด้วย 1.นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินและการบัญชี THAI 2.นายศรีล สุขุม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด หลานชายปิยะ ภิรมย์ภักดี ที่เคยมีประสบการณ์ทำงานด้านการตลาดให้กับสายการบินพีบีแอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจการบินของนายปิยะ 3.นายดนุช บุญนาค ที่ปรึกษาผู้อำนวยการใหญ่ THAI

4. นายพฤทธิ์ บุปผาคำ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (มหาชน) หรืออีลิท การ์ด และเคยเป็นอดีตรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ (DN) ของ THAI 5.นายวิสิฐ ตันติสุนทร อดีตเลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) 6.นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นอดีตรองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) 7.นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที และ 8.นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล อดีตผู้ว่าการ การรถไฟฟ้ามวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ