ALT คาดโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงตามแนวรถไฟเริ่มให้บริการ Q2/60 เตรียมออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการงานโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงให้เช่าบนแนวเสาโทรเลขตามทางรถไฟทั่วประเทศ บริษัทฯ มีการปรับและเพิ่มเส้นทางการวางโครงข่ายรวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมบางส่วนเพื่อความสมบูรณ์แบบในการใช้งาน 100% และเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ในช่วงไตมาส 2/60 นี้

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในปี 59 เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 279.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.38% จากปีก่อนทีมีกำไรสุทธิ 208.02 ล้านบาท ขณะที่ รายได้จากการขายและบริการ อยู่ที่ 1,964.67 ล้านบาท ลดลง 24.49% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,601.88 ล้านบาท แต่กำไรขั้นต้นกลับลดลงเพียงร้อยละ 4.02 หรือ 22.70 ล้านบาทเท่านั้น นั่นคือ บริษัทฯ สามารถเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นได้สูงขึ้น

“ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทฯ ปรับแผนการลงทุนโดยมุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้หรือผลกำไรของกิจการในธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง และสามารถควบคุมควบคุมต้นทุนโครงการที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ยังคงรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของสินค้าและบริการในระดับมาตรฐานตรงตามความต้องการของลูกค้า อีกทั้งได้รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากกิจการร่วมค้า (IH) ในการให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม จำนวน 44.67 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิมากกว่าปี 58"นางปรีญาภรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาออกและเสนอขายตั๋วแลกเงินและหุ้นกู้ ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ