ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวกรอบจำกัด จับตาประชุมเฟด-งบการเงินบจ.-ทิศทางลงทุนต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดดัชนีหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวในกรอบจำกัด หลังหลายปัจจัยยังไม่นิ่งและยังต้องติดตามต่อเนื่อง โดยเฉพาะการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันอังคารและวันพุธนี้ โดยคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ รวมถึงยังต้องจับตาการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/60 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทย และทิศทางการลงทุนของต่างชาติ แม้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจะมียอดซื้อสุทธิค่อนข้างสูง ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการทำรายการบิ๊กล็อตของหุ้นบมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ขณะที่ต่างชาติยังเปิดสถานะ short ในฟิวเจอร์ส โดยมองดัชนีมีแนวรับบริเวณ 1,558 และ 1,553 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,570 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ จะแกว่งตัวทั้งแดนบวกและลบในกรอบจำกัด หลังปัจจัยต่างประเทศยังไม่นิ่งและนักลงทุนต่างรอดูการประชุมเฟดในวันอังคารและวันพุธนี้(2-3 พ.ค.) ซึ่งคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ ขณะที่ทางฝั่งยุโรปนั้น เศรษฐกิจของอังกฤษในไตรมาส 1/60 ขยายตัว 0.3% ชะลอตัวลงจากไตรมาสสุดท้ายของปีก่อน และทางฝรั่งเศส ยังต้องรอดูการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.นี้

สำหรับภายในประเทศก็ยังต้องติดตามเรื่องการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/60 ของบจ.ที่เริ่มออกมาในช่วงนี้ แม้ที่ผ่านมาบริษัทขนาดใหญ่จะประกาศผลประกอบการออกมาดีแต่ก็ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาเฉพาะตัวเท่านั้น รวมถึงยังต้องติดตามทิศทางการลงทุนของต่างชาติ หลังเมื่อวันศุกร์ต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยมากถึง 3.69 พันล้านบาท แต่ส่วนหนึ่งมาจากการทำบิ๊กล็อตของหุ้น BH ด้วย ขณะที่ต่างชาติยังเปิดสถานะ short ในฟิวเจอร์ส

ทั้งนี้ ปัจจัยต่าง ๆ ยังไม่นิ่งทำให้ภาพการเคลื่อนไหวของดัชนีน่าจะยังแกว่งตัวทั้งแดนบวกและลบ รอดูปัจจัยที่จะเข้ามา ทำให้นักลงทุนอาจจะรอการย่อตัวของตลาดหรือเข้าซื้อเมื่ออ่อนตัว โดยมองแนวรับบริเวณ 1,558 และ 1,553 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,570 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ