THAI เตรียมรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ วันที่ 8 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 4, 2017 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า สายการบินไทยจะรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (Re-certification of Air Operator Certification: AOC) และใบอนุญาตขนส่งวัตถุอันตราย จากนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธี ในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค.60

ทั้งนี้ THAI เป็นสายการบินลำดับที่ 3 ที่ได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และสายการบินไทยแอร์เอเชียผ่านการตรวจสอบและได้รับใบรอบรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่แล้ว จากสายการบิน 24 สายการบินที่ยื่นความจำนงเข้ารับการตรวจสอบเพื่อออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ โดยมี บริษัท CAA International Limited หรือ CAAI สหราชอาณาจักร ที่ทำหน้าดำเนินการตรวจสอบและประเมินเพื่อออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่

อนึ่ง กพท. จะดำเนินการตรวจสอบฯ ทุกสายการบินอย่างเข้มงวด และคาดว่าจะสามารถออกใบรับรองฯ ให้แก่สายการบินได้ 6 สายการบินภายในปลายเดือนมิ.ย.นี้ และ กพท. จะยื่นขอให้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เพื่อตรวจสอบฯ ประมาณปลายเดือนมิ.ย.60 และคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบประมาณปลายปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ