(เพิ่มเติม) "เซ็นทรัล เอมบาสซี"เปิดโรงแรมหรู""พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ"12 พ.ค.ตั้งเป้าปีนี้ลูกค้าเข้าศูนย์ฯโต 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 8, 2017 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า เตรียมเปิดโรงแรมลักชัวรีระดับพรีเมียม"พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ" โรงแรมหรูในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พ.ค.นี้

ในปีที่ผ่านมา เซ็นทรัล เอ็มบาสซี มีลูกค้าเฉลี่ยวันละ 20,000 รายและในปี 60 คาดว่าจะเพิ่มจำนวนผู้เข้าศูนย์ได้มากถึง 40% หรือ 30,000 รายต่อวัน

นางยุวดี กล่าวว่า จากการเปิดตัวโรงแรมดังกล่าวคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากจากภาครัฐส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยมากขึ้นในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ มีห้องที่พร้อมให้เข้าพักแล้วจำนวน 75-80 ห้อง จากจำนวนห้องพักทั้งหมด 222 ห้อง และมียอดจองเข้าพัก (occupancy rate) แล้วจำนวน 65 ห้อง ตั้งเป้าอัตราการเข้าพักสิ้นปีนี้ไว้ที่ 45%

กลุ่มเซ็นทรัล ได้ลงทุนกว่า 1.8 หมื่นล้านบาทเพื่อความสมบูรณ์ของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยเป็นส่วนของโรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ 7 พันล้านบาท โอเพ่น เฮ้าส์ 300 ล้านบาท การขยาย"อีทไทย"185 ล้านบาท และ ศิวิไล ซิตี้ คลับส์ 130 ล้านบาท เป็นต้น พร้อมทั้งวางงบในการทำการตลาดกว่า 80 ล้านบาท เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าหลากหลายมากขึ้นด้วยงานเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ และยังมีแผนจะใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาทตลอดทั้งปีในการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับโรงแรมพาร์ค ไฮแอท ส่วนของห้องพักจะตั้งอยู่ตั้งแต่ชั้นที่ 12 จนถึงชั้นที่ 33 ซึ่งประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 222 ห้อง รวมถึงห้องพรีเมียร์ สวีท 32 ห้อง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวเมืองกรุงเทพฯ แบบพาโนรามิค ขนาดห้องพักเริ่มตั้งแต่ 48 ตารางเมตรไปจนถึงห้องดีลักซ์ พื้นที่ 68-177 ตารางเมตร ในส่วนพื้นที่จัดเลี้ยงมีห้องจัดงานทั้งหมด 12 ห้อง พื้นที่รวมประมาณ 2,000 ตารางเมตร

ด้านนายบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้เปิดตัวพื้นที่ใหม่ 3 โซน ได้แก่ โอเพ่น เฮ้าส์ ,ศิวิไล ซิตี้ คลับ โซเชียล คลับแห่งใหม่ และการขยายโซนพื้นที่ อีทไทย ศูนย์รวมอาหารไทย เพื่อเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งเพื่อเฉลิมฉลองความสมบูรณ์แบบในครั้งนี้ยังเปิดตัวแคมเปญ "This brings me here" เพื่อตอกย้ำสถานะของแบรนด์ในฐานะเดสทิเนชั่นชั้นนำของกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดว่าหลายคนเลือกที่จะเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ รวมไปด้วยอาหาร ศิลปะ ความบันเทิง ความรู้ และบริการ

ในปีนี้คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าศูนย์การค้าฯ ได้มากถึง 40% หรือ 30,000 รายต่อวัน ซึ่งจะมาจากลูกค้าคนไทย 60% และลูกค้าชาวต่างชาติ 40% จากปีที่ผ่านมา เซ็นทรัล เอ็มบาสซี มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 20,000 รายต่อวัน สำหรับพื้นที่ให้เช่าในศูนย์การค้าฯ ปัจจุบันมี Capacity 90% โดยส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างหาแบรนด์ใหญ่เข้ามาเพิ่มอีก 3-4 แบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์ที่คนไทยคุ้นเคย หรือสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น TOPSHOP และ MUJI เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ