"ทวิช"เมินร่วมประชุมบอร์ด IFEC เผยไม่คิดขายหุ้น-พร้อมซื้อจาก"หมอวิชัย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า ตนและกรรมการในฝั่งของผู้ถือหุ้นใหญ่จะไม่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท IFEC ในวันนี้ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC กระทำการหลายอย่างที่ขัดหลักกฎหมาย และขัดหลักธรรมาภิบาล ทำให้ไม่ไว้วางใจที่จะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกับนายวิชัย

“ผมยินดีเข้าร่วมประชุมกรรมการบริษัทฯ แต่ต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย และยึดหลักธรรมาภิบาล ไม่ใช่ส่งแค่กระดาษแผ่นเดียวเรียกประชุมคณะกรรมการ โดยไม่มีเอกสารประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม"นายทวิช ระบุ

อย่างไรก็ตาม นายทวิช ระบุว่า ไม่ได้ขัดขวางการประชุมคณะกรรมการวันนี้ เพราะถึงอย่างไรนายวิชัยก็คุมอำนาจเบ็ดเสร็จอยู่แล้ว และยืนยันว่าไม่ต้องการขัดขวางการแก้ไขปัญหา IFEC เพราะยิ่งสถานการณ์ยืดเยื้อยาวนานออกไป คนที่เสียหายที่สุดคือผู้ถือหุ้นทุกคน และคนที่จะเสียหายหนักที่สุดก็คือตนเองในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่

พร้อมกันนั้น นายทวิช กล่าวว่า ไม่เคยมีแนวคิดที่จะขายหุ้น IFEC และพร้อมซื้อหุ้นเพิ่มหากนายวิชัยต้องการขายหุ้นในสัดส่วนที่นายวิชัยถืออยู่ออกมาทั้งหมดเพื่อที่จะเดินหน้าแก้ปัญหาและฟื้นฟูกิจการบริษัทให้เป็นไปอย่างราบรื่นและกลับมาแข็งแกร่งดังเดิม


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ