NDR คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% จากปีก่อน หลัง Q1/60 ทำได้ใกล้เคียงเป้า,รุกขยายตลาดในปท. พร้อมบุกอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/60 น่าจะใกล้เคียงกับไตรมาสแรก แต่ยังคงต้องรอดูสภาวะตลาดว่าจะมีการแข่งขันเรื่องโปรโมชั่นหรือราคาหรือไม่ โดยบริษัทยังคงเป้ารายได้รวมในปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อน จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการขยายตลาดในประเทศ (REM) โดยการเพิ่มขนาดและลายดอกยางเพื่อให้ครอบคลุมรถรุ่นใหม่ ๆ

ขณะที่ตลาดต่างประเทศจะเน้นที่ประเทศอินเดีย ซึ่งยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และขยายไปประเทศใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากในประเทศและต่างประเทศจะใกล้เคียงปีก่อน ที่มีสัดส่วน 50:50 นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นส่งเสริมกิจกรรมการตลาดมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากคาดว่าต้นทุนในครึ่งปีหลังน่าจะกลับมาสู่ภาวะปกติ

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/60 มีรายได้รวม 218.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.4% จากระดับ 200.08 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 200.08 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 12.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 171.61% จากระดับกำไร 4.65 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

“กำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ต้นทุนที่สูงขึ้นยังไม่สะท้อนออกมามากนักในไตรมาสแรก เพราะมีการบริหารจัดการเรื่องวัตถุดิบได้ดีพอสมควร รวมถึงมีการปรับลดโปรโมชั่นบางส่วนออกไปเพื่อรักษาอัตรากำไร ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" นายชัยสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ