NETBAY ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% จาก 277 ลบ.ปีก่อน กำไรโตตามรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็ตเบย์ (NETBAY) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 277.09 ล้านบาท และกำไรสุทธิก็น่าจะดีกว่าปีก่อน ซึ่งทำได้ 89.32 ล้านบาท เป็นไปตามการให้บริการ e-Trade Finance Supply Chain และ e-Business Services ซึ่งมีจำนวน Transaction ของลูกค้าเข้ามาใช้บริการทำธุรรรมทางออนไลน์ผ่านระบบของเน็ตเบย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ยังมีปริมาณลูกค้าเข้ามาใช้บริการธุรกรรมทางออนไลน์เพิ่มขึ้น จากภาคการส่งออกที่ฟื้นตัว และมูลค่าการนำเข้าสินค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อปริมาณความต้องการการใช้บริการทำธุรกรรมทางออนไลน์

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้ด้วยกัน 3 ส่วน คือ e-Trade Finance Supply Chain ,e-Business Services โดย 2 ส่วนนี้เป็นรายได้หลักคิดเป็นกว่า 90% และที่เหลือเป็นงานเกี่ยวกับ Digital Transformation โดยบริษัทฯยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณลูกค้าเข้ามาใช้บริการทำธุรกรรมทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มีฐานลูกค้ามาจากภาคเอกชน 100%

"ปีนี้เรามองผลประกอบการรายได้น่าจะโตไม่น้อยกว่า 20% และกำไรสุทธิก็จะเติบโตต่อเนื่องเป็นไปตามรายได้ จากการมุ่งมั่นไปที่ Business to Business และ Business to Government การได้รับผลดีจากนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการมีการเปลี่ยนจากอนาล็อก เป็นดิจิตอลมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันเรามีฐานลูกค้าเป็นภาคเอกชนเป็นหลัก ขณะที่ปีนี้คงไม่ได้มีการลงทุนอะไรใหญ่ๆ ซึ่งการพัฒนาซอฟท์แวร์ เป็นการลงทุนในเรื่องของคนเท่านั้น และเราก็มีการเพิ่มศักยภาพบุคลากรมาโดยตลอด"นายพิชิต กล่าว

นอกจากนี้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 บริษัทฯตั้งเป้ารักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะได้รับผลดีจากที่ผู้ประกอบธุรกิจทยอยปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกรรมจากเอกสารมาสู่การทำธุรกรรมทางออนไลน์ ที่ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มความสะดวกรวดเร็วกว่าการจัดส่งและเก็บเอกสาร รวมถึงลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ขณะเดียวกันยังได้รับผลดีจากรัฐบาลที่มีนโยบบายพัฒนาประเทศไทยไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ที่ส่งเสริมให้กับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ นำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ


แท็ก เน็ตเบย์   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ