โบรกฯเชียร์"ซื้อ"หุ้น MINT เล็งผลงาน Q2-Q3/60 ฟื้นแข็งแกร่งจากธุรกิจโรงแรมเครือ Tivoli หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2017 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ เชียร์"ซื้อ"หุ้น บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เล็งผลดำเนินงานฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องในไตรมาส 2-3 ของปี 60 หลังเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจหลักในไตรมาส 1/60 หลับจากผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 4/59

ปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญมาจากธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ Tivoli ในบราซิลและโปรตุเกสที่จะเข้า high season กลางปีนี้ อีกทั้งการรีโนเวตครั้งใหญ่ 11 โรงแรมจาก 14 โรงแรมในเครือ Tivoli จะทยอยแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ธุรกิจโรงแรมในประเทศคาดยังโตสดใสตามความแข็งแกร่งของแหล่งท่องเที่ยว

ส่วนธุรกิจอาหารทั้งในประเทศและจีนจะยังเติบโตได้ดีตามการชยายสาขา อีกทั้งมีการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.09 น.หุ้น MINT อยู่ที่ 36 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง

         โบรกเกอร์                 คำแนะนำ        ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
         ฟิลลิป                       ซื้อ                   48.00
         เออีซี                       ซื้อ                   40.00
         ทิสโก้                       ซื้อ                   41.00
         ฟินันเซีย ไซรัส                ซื้อ                   43.00
         ดีบีเอส วิคเคอร์ส              ซื้อ                   46.00
         เคจีไอ                      ซื้อ                   41.00

นายรณกฤต สารินวงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เออีซี เปิดเผยว่า เป้าหมายกำไรปกติของ MINT ในปีนี้คาดไว้ที่ 5,180 ล้านบาท เติบโต 12.1% จากปีก่อน โดยคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะอ่อนตัวตามฤดูกาล แต่อย่างไรก็ตาม ยังเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และพร้อมเข้าสู่ข่วง Peak ของกำไรตามปกติในช่วงไตรมาส 4/60

ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตมาจากธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ Tivoli ในบราซิลและโปรตุเกส ที่คาดว่าจะมีผลดำเนินงานดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากทยอยรีโนเวตครั้งใหญ่ 11 โรงแรมจาก 14 โรงแรมในเครือ Tivoli เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ธุรกิจโรงแรมในไทยคาดยังโตสดใสตามความแข็งแกร่งของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ

ส่วนธุรกิจอาหารในไทยและจีนคาดยังโตดีจากมีแผนขยายสาขา อีกทั้งมีการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

"ธุรกิจอาหารยังโตได้ค่อนข้างดี เช่นเดียวกับในธุรกิจโรงแรม แม้ว่าช่วงไตรมาส 2/60 จะชะลอลงจากไตรมาส 1/60 บ้างก็ตาม แต่ยังถือว่าดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งต้องมารอลุ้นอีกครั้งในช่วงปลายปีที่เข้าช่วงพีค ซึ่งเรายังคงแนะนำให้ทยอยซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลง"นายรณกฤต กล่าว

ด้าน บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ว่า ผลการดำเนินงานธุรกิจหลักของ MINT ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 1/60 หลังจากที่ชะลอตัวติดต่อกันมาสามไตรมาสติด การฟื้นตัวของโรงแรมในบราซิล และการที่โรงแรมในโปรตุเกสเข้าสู่ช่วง high season ในไตรมาส 2-3 จะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานดีขึ้นต่อเนื่องในไตรมาสต่อๆ ไป และถึงแม้ว่าราคาหุ้นจะดูแพง แต่หุ้น MINT ก็ไม่เคยถูกอยู่แล้ว และผลประกอบการที่ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งก็จะช่วยจำกัด downside

ส่วน บล.ฟิลลิป แนะ"ซื้อ"หุ้น MINT โดยให้เหตุผลว่า การฟื้นตัวของกำไรระดับสองหลักในไตรมาส 1/60 สะท้อนถึงการผ่านจุดต่ำสุดของผลดำเนินงานในช่วงไตมาส 4/59 ไปแล้ว ขณะที่ช่วงไตรมาส 2-3 ปี 60 กลุ่มโรงแรม Tivoli ในโปรตุเกสที่เป็นช่วง High season จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของผลดำเนินงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ