SPALI ร่วมวงชิงที่ดินสถานทูตออสซี่ มิ.ย.นี้หวังขึ้นคอนโดฯระดับพรีเมียมพร้อมเปิดกว้างพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 18, 2017 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า บริษัทเตรียมพร้อมยื่นประมูลซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย บนถนนสาทร เนื้อที่ 7-3-82 ไร่ ภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ โดยมีแผนนำมาพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม เนื่องจากเชิ่อว่าราคาขายที่ดินดังกล่าวน่าจะอยู่ในระดับสูงจากราคาประเมินของกรมที่ดินที่กว่า 4.65 แสนบาท/ตารางวา และยังมีคู่แข่งรายอื่นที่แสดงความสนใจเข้าร่วมประมูลด้วย

"เราคิดจะทำเป็น residential แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสถ้าประมูลไม่ได้ เพราะยอมรับว่าการพัฒนาโครงการทำได้ค่อนข้างยาก เพราะที่ดินเป็นทรงลึกแนวยาว ออกแบบยาก และยังไม่รู้ว่าจะติดปัญหากฎเกณฑ์การก่อสร้างอื่นๆ อีกหรือเปล่า" นายประทีป กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมที่จะลงทุนพัฒนาโครงการด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ปิดโอกาสของผู้ที่สนใจจะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรในการพัฒนาโครงการดังกล่าวด้วย

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ นายประทีป กล่าวว่า เชื่อว่าจะเป็นปีที่ดีของ SPALI แม้ว่าผลงานไตรมาสแรกออกมาจะต่ำกว่าไตรมาส 1/59 ค่อนข้างมาก แต่คงไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ เพราะช่วงเดียวกันของปีก่อนได้รับปัจจัยพิเศษจากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ ซึ่งไตรมาส 2/60 ก็อาจจะยังได้รับผลกระทบอยู่ เพราะมาตรการดังกล่าวสิ้นสุดไปเมื่อเดือน เม.ย.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ