TCJ ได้รับเงินเพิ่มทุนเกือบ 157 ล้านบาทใกล้เคียงเป้า ช่วยเพิ่มสภาพคล่องรองรับแผนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2017 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.ซี.เจ. เอเซีย (TCJ) เปิดเผยว่า การเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (RO) ครั้งที่ผ่านมาบริษัทได้รับเงินเพิ่มทุนเกือบ 157 ล้านบาทใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ หลังได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตรา 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ในราคาเสนอขายหุ้นละ 10 บาทพร้อมทั้งได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) จำนวน 2 หน่วยฟรีเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

การได้รับเงินเพิ่มทุนครั้งนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันฐานะการเงินมีสภาพที่คล่องขึ้น เพียงพอสำหรับรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตและผลักดันให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ โดยจะนำไปใช้วัสดุอุปกรณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตท่อเหล็กกล้าไร้สนิม ซื้อเครื่องจักรกลหนักเข้ามาเพิ่มในส่วนของธุรกิจให้เช่า และแบ่งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในงานตกแต่งสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจโดยรวม และจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ของภาครัฐ

นายทรงวุฒิ กล่าวด้วยว่า บริษัทคาดว่าในไตรมาสถัดไป ผลประกอบการมีทิศทางเติบโตขึ้นต่อเนื่องตามภาวะอุตสาหกรรมที่มีการฟื้นตัว ประกอบกับบริษัทมีธุรกิจที่หลากหลาย หนุนให้รายได้จากการขายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มการให้เช่าเครื่องจักรกลหนักประเภทเครนยก กลุ่มการขายเครื่องจักรกลหนัก กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์โลหะและกลุ่มท่อเหล็กกล้าไร้สนิม ดังนั้นบริษัทมั่นใจภาพรวมในปีนี้รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,245.38 ล้านบาท

อนึ่ง TCJ เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องจักรกลหนักในงานก่อสร้าง ยานยนต์อุตสาหกรรม ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าโลหะโดยเฉพาะเหล็กกล้าไร้สนิม (สแตนเลส) และยังเป็นผู้ให้บริหารติดตั้งและตบแต่งด้วยสแตนเลสบนสถานีรถไฟฟ้า โดยก่อนหน้านี้บริษัทคาดหวังว่าจะได้เงินจากการเพิ่มทุนราว 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ