ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ จับตาธปท.แถลงปฏิรูปเกณฑ์แลกเปลี่ยนเงินวันนี้, รอปัจจัยตปท.ช่วงปลายสัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 5, 2017 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะแกว่งตัวไซด์เวย์ ในกรอบแคบเพื่อรอปัจจัยใหม่เข่ามา โดยวันนี้ต้องจับตาธปท.จะแถลงการปฏิรูปกฎเกณฑ์การแลกเปลี่ยนเงินเพื่ออำนวยความสะดวกภาคเอกชนในการทำธุรกิจ แต่คาดว่าจะไม่มีมาตรการที่รุนแรงออกมา

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงเมื่อวันศุกร์ จากความกังวลว่าการที่สหรัฐถอนตัวจากความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ จะส่งผลให้สหรัฐขุดเจาะและผลิตน้ำมันมากขึ้นนั้น น่าจะยังเป็นปัจจัยถ่วงตลาด อย่างไรก็ตามตลาดยังมีปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อสุทธิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้จะยังไม่ได้สะท้อนต่อ fund flow ไหลเข้าอย่างจริงจังก็ตาม แต่ก็เป็นปัจจัยระยะสั้นที่ให้นักลงทุนบางส่วนกล้าที่จะเข้ามาเก็งกำไรมากขึ้น นอกจากนี้การลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) รัฐบาลสหรัฐ หลังตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่ออกมาน่าผิดหวัง ทำให้เป็นประเด็นว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งหรือไม่ในปีนี้ ส่งผลให้มีการเก็งกำไรหุ้นปันผลเข้ามาบ้าง

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังรอปัจจัยจากต่างประเทศในวันที่ 8 มิ.ย. ที่จะมีการเลือกตั้งในอังกฤษ ,การประชุม ECB รวมถึงการที่นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการ FBI จะออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และรัสเซีย เป็นครั้งแรก

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,565 และ 1,560 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,570 และ 1,575 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ