(เพิ่มเติม) CHEWA ร่วมทุนตั้ง"ชีวา ฮาร์ท"ผุดทาวน์โฮมแรกย่านสุขุมวิทมูลค่า 160 ลบ.ตั้งเป้า 5 ปีเปิด 5 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 8, 2017 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับนายขจิต ล้วนพิชญ์พงศ์ (คอนโดแมน) จัดตั้งบริษัท ชีวา ฮาร์ท จำกัด ภายใต้สโลแกน Chewa Heart "construct your life with our heart" เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภททาวน์โฮมเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน ทำให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์และเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ โดยนายขจิตจะเข้ามาสนับสนุนด้านการตลาดและการขาย ขณะที่ CHEWA ดูแลในเรื่องของการบริหาร การก่อสร้าง และการจัดหาแหล่งเงินทุน

สำหรับโครงการแรกที่จะเริ่มดำเนินการ คือ โครงการ Heart สุขุมวิท มูลค่าโครงการ 160 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า เป็นทาวน์โฮม 3.5 ชั้น จำนวน 8 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 16 ล้านบาท คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.61 และทยอยโอนในช่วงไตรมาส 4/61

ทั้งนี้ บริษัท ชีวา ฮาร์ท จำกัด มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โดย CHEWA ถือหุ้นสัดส่วน 70% และนายขจิต ถือหุ้นในสัดส่วน 30% ส่วนแหล่งเงินทุนนำมาจากสถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

นายขจิต กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CHEWA ในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านอสังหาฯ เพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ขณะเดียวกันยังตอบโจทย์การแข่งขันธุรกิจอสังหาฯ ในปัจจุบันที่ต้องมีการพัฒนาให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์

“ถึงแม้ผมจะทำธุรกิจอสังหาฯ มาเยอะ แต่ยังขาดประสบการณ์ทำเพื่อขาย ซึ่งแน่นอนว่า การได้ร่วมกับบริษัทมหาชนนั้นย่อมเสริมให้เกิดความแข็งแกร่งที่ลงตัว ทั้ง ประสบการณ์ เงินทุน และความน่าเชื่อถือ ทำให้ในอนาคตมีทุนพอที่จะเปิดอีกหลายโครงการ ผมตั้งใจจะให้ชีวาฮาร์ท อยู่เป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคตลอดไป เราจะดูแลลูกบ้านผู้มีอุปการคุณไม่ทอดทิ้ง มีแผนจะเปิดอย่างน้อย 5 ปี 5 โครงการ ซึ่งนอกจากทาวน์โฮมแล้ว เล็งทำ City townhome in condominium location "นายขจิต กล่าว

นอกจาก นี้บริษัทยังอยู่ระหวทางการเจรจาซื้อที่ดินเพื่อรองรับการเปิดโครงการใหม่ของบริษัทในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดินเพิ่มอีก 2-3 แปลง คาดว่าได้ข้อสรุปภายในปีนี้

อนึ่ง นายขจิต เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ เพื่อเช่า อาทิ อพาร์ทเมนท์ โกดัง โฮมออฟฟิศ ชอปเฮ้าส์ ป้ายโฆษณา ตั้งแต่ปี 50 หลังจากนั้นมาลงทุนด้านหุ้นและคอนโดฯ จนเป็น Blogger condo man และผู้ร่วมก่อตั้งเวป Propholic

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ นายบุญ ชุน เกียรติ คาดว่าจะยังมีกำไร แม้ไตรมาส 1/60 จะมีผลขาดทุนราว 31.62 ล้านบาท เพราะยังไม่มีการโอนโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เข้ามา รวมถึงในไตรมาส 2/60 ด้วย แต่แนวโน้มช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายโอน (Backlog) ราว 1.6 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มี Backlog ทั้งหมด 3.2 พันล้านบาท โดยบริษัทมั่นใจรายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2 พันล้านบาท

ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิด 4 โครงการใหม่เพิ่มเติม มูลค่า 6.56 พันล้านบาท โดยเป็นโครงการที่บริษัทพัฒนาเอง 2 โครงการ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท ซึ่งจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/60 คือ โครงการบ้านเดี่ยวในย่านพุทธมณฑลสาย 1 และโครงการทาวน์โฮม รังสิต คลอง 4 ส่วนอีก 2 โครงการ เป็นโครงการร่วมทุน คือ โครงการ Chewa Heart สุขุมวิท และโครงการวิลล่าและคอนโดมิเนียมในภูเก็ต มูลค่า 3.9 พันล้านบาท โดยโครงการในภูเก็ตอยู่ระหว่างการเจรจาสัดส่วนการถือหุ้นร่วมกับพันธมิตรอีก 2 ราย คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาข้อตกลงกันภายในกลางเดือน หรือปลายเดือนมิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ