บลจ.โซลาริส ปรับกลยุทธ์ล้างไพ่กองตราสารหนี้ มุ่งดีไซน์กองตราสารทุนตอบโจทย์นักลงทุนในประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 12, 2017 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.โซลาริส ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่เพื่อรุกตลาดทุนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หวังล้างไพ่กองทุนตราสารหนี้ มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของตลาดทุนในประเทศ สอดรับกับเทรนด์การลงทุนของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต เตรียมมอบข้อเสนอกองทุนที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกของนักลงทุนแต่ละประเภท พร้อมตั้งเป้าเอาใจกลุ่มนักลงทุนที่หันมานิยมซื้อตราสารทุนทดแทนกองทุนรวมทั้งแบบระยะสั้น-กลาง หลังตลาดทุนขยับตัวเปลี่ยนตามสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับในปีนี้ราคาหุ้นบริษัทจดทะเบียน (บจ.) โดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาบลจ. โซลาริส ได้ทยอยปิดกองทุนตราสารหนี้หลายกอง เนื่องจากสภาวะของตลาดการเงินที่เปลี่ยนแปลงไป โดยยังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนและกองทุนประเภทต่าง ๆ สำหรับนักลงทุนหลากหลายประเภท ซึ่งกองทุนต่าง ๆ ที่นำเสนอนั้น จะเป็นกองทุนที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับกับสไตล์การลงทุนของนักลงทุนที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเภท เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มของเศรษฐกิจโลกที่ส่งสัญญาณว่าจะมีทิศทางการปรับตัวที่ดีขึ้น ตลอดจนมีการคาดการณ์ว่าหุ้นของบจ. โดยเฉพาะในกลุ่มตลาดเกิดใหม่จะปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นในปีนี้เช่นเดียวกัน ทำให้คาดการณ์ว่าเหล่านักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจกับการลงทุนในตราสารทุนประเภทต่าง ๆ แทนที่การเลือกลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้แบบ Term Fund ทั้งแบบระยะสั้นและระยะกลาง

“เนื่องด้วยเงื่อนไขของตลาดการเงินที่เปลี่ยนแปลงไปหลายประการ เราจึงต้องทำการปรับผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนต่าง ๆ ของเราให้สอดคล้องกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ตลอดจนต้องปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วบางประเภทที่ไม่ตอบสนองความต้องการในการลงทุนของลูกค้า เนื่องด้วยในปัจจุบันผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนต่างมองหาทางเลือกของผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนที่ตอบโจทย์ได้มากกว่ากองทุนในรูปแบบเดิมๆ" บลจ. โซลาริส ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ