ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น รับผลบวกงบฯ Q2/60 ของบจ.ดีกว่าคาด-ต่างชาติกลับมาซื้อหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 14, 2017 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะยังขยับขึ้นต่อได้ หลังจากที่การประกาศผลประกอบการในไตรมาส 2/60 ของ 3 บริษัทที่ออกมาทั้ง TISCO ,LHBANK และ DTAC ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ โดยเฉพาะ DTAC ที่มีกำไรมากกว่าที่ตลาดคาดถึง 2 เท่า น่าจะช่วยลดความผิดหวังเรื่องการไม่จ่ายปันผลรอบครึ่งปีของ DTAC ได้บ้าง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นมองว่าภาพรวมของผลประกอบการบจ.ในไตรมาส 2/60 จะไม่ดีมากนัก โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานที่อาจได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง เพียงแต่บจ.ที่ประกาศผลประกอบการออกมาในช่วงนี้ทำได้ดีกว่าที่คาดทำให้อาจเป็นปัจจัยหนุนการลงทุนในช่วงสั้น

ขณะเดียวกันยังต้องติดตามความต่อเนื่องของแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติ หลังเมื่อวานนี้กลับมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยค่อนข้างมาก และยังเปิดสถานะ long ในตลาดอนุพันธ์อย่างมีนัยสำคัญ 2 วันติดต่อกัน ซึ่งหากกระแสเงินทุนยังมีความต่อเนื่องก็จะผลักดันให้ดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นต่อไปได้

ด้านปัจจัยต่างประเทศยังมีทิศทางที่เป็นบวก หลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่การลดงบดุลอาจจะยังไม่เห็นในระยะสั้นนี้ ซึ่งต้องจับตาการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ ในเดือนมิ.ย.ที่จะออกมาในคืนนี้ด้วย ซึ่งหากเงินเฟ้อสูงขึ้นก็อาจจะมีผลต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยและอาจจะกลับมาเป็นปัจจัยกดดันต่อตลาดได้

"ตลาดยังขยับขึ้นได้ แต่ Upside จำกัด นักลงทุนยังไม่แน่ใจเรื่อง Flow เข้ามาต่อเนื่องหรือไม่ ขณะที่ Valuation ตึงตัว ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นกับงบฯที่จะออกมา ช่วงที่ผ่านมางบฯออกมาดีทำให้เป็น Sentiment บวกระยะสั้น แต่ภาพรวมการประกาศงบฯจนถึงวันสุดท้ายที่จะออกมา งบฯไม่ค่อยดีนัก เพียงแต่ตัวที่ออกมาก่อนในช่วงนี้เป็นงบฯที่ออกมาดีเท่านั้น"นายอภิชาติ กล่าว

พร้อมให้แนวต้านวันนี้ที่บริเวณ 1,584-1,585 จุด และ 1,590 จุด ส่วนแนวรับ อยู่ที่ 1,575 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ