JWD มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 7% หลัง Q2/60 ฟื้นตัวแรง เชื่อครึ่งปีหลังขยายตัวดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 11, 2017 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7% เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะที่มองแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ น่าจะได้รับผลดีจากธุรกิจหลักที่คาดจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายการลงทุนทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในช่วงที่ผ่านมา โดยธุรกิจศูนย์กระจายสินค้าเคมีภัณฑ์ (JWD Chemical Supply Chain หรือ JCS) สามารถถึงจุดคุ้มทุนและเริ่มมีกำไรได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากมีอัตราการใช้พื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนธุรกิจรับส่งสินค้าด่วน (JWD Express) ที่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้รับงานจากลูกค้าใหม่ที่เป็นผู้ประกอบการห้างค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านชั้นนำในตลาด ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง

ขณะที่ธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ชิ้นส่วนยานยนต์อย่างครบวงจรภายใต้บริษัท สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มสยามกลการอุตสาหกรรม ได้ขยายการรับงานใหม่ให้แก่โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือสยามกลการ รวมถึงเตรียมขยายการให้บริการไปยังลูกค้าใหม่ที่อยู่นอกเครือสยามกลการ น่าจะส่งผลดีต่อการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตามสัดส่วนการลงทุนในบริษัทร่วมทุน รวมถึงธุรกิจให้บริการคลังสินค้าใน สปป.ลาว เมียนมาร์และกัมพูชา ก็มีความต้องการใช้พื้นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

"หลังจากที่เราขยายการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มเก็บเกี่ยวรายได้เพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานที่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ส่วนในช่วง 5 เดือนที่เหลือของปีนี้ เรายังเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 7% ตามแผนที่วางไว้ รวมทั้งยังคงพิจารณาขยายการลงทุนภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมและสามารถผลักดันการเติบโตในอนาคต" นายชวนินทร์ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการร่วมนำสินทรัพย์ที่เป็นคลังสินค้าห้องเย็นและคลังสินค้าสำหรับจัดเก็บเอกสารของ JWD และบริษัทย่อยฯ เสนอขายให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า (REIT) นั้น ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาร่วมกัน ทั้งนี้บริษัทฯ ยังมีอีกหลายทางเลือกของแหล่งเงินทุนอื่น ๆ เช่น หุ้นกู้ ตราสารหนี้ รวมถึงกระแสเงินสดคงเหลือของบริษัทฯ

นายชวนินทร์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 49.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 551% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7.6 ล้านบาท และยังสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทฯ 40.3 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการให้เช่าและการให้บริการอยู่ที่ 577.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการให้เช่าและการให้บริการ 557.6 ล้านบาท และยังสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้จากค่าเช่าและการให้บริการ 572.8 ล้านบาท แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น

ส่วนช่วง 6 เดือนแรก บริษัทฯมีรายได้จากการให้เช่าและการให้บริการทั้งสิ้น 1,150.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการให้เช่าและบริการ 1,103.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 89.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 53.7 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ